Da Liễu

Em chào bác sĩ! Em bị ngứa, da khô, tróc vảy, có mẩn đỏ 1 thời gian, đã mua thuốc bôi nhưng có cũng chỉ đỡ được 1 vài ngày. Nhờ bác sĩ chẩn đoán và cho phương án điều trị ạ! cụ thể nhờ bác sĩ xem ảnh theo link dưới ạ: Em cảm ơn bác sĩ nhiều! http://i.imgur.com/JdTa2xS.jpg http://www.upsieutoc.com/image/hnEl

Nguyễn Cường

(2016/04/26 23:18)

Chào bạn,
Bạn có triệu chứng ngứa, khô da, tróc vẩy, mẩn đỏ như hình ảnh bạn cung cấp thì có thể là bạn bị viêm da tiếp xúc.
Bệnh hay gặp ở những người làm công việc nội trợ phải tiếp xúc kéo dài với các chất tẩy rửa như xà phòng, bột giặt, nước tẩy trắng men, kính... hoặc những người phải làm việc trong môi trường phải ngâm nước bẩn nhiều như làm ruộng, các nghề thủ công kỹ thuật có sử dụng hóa chất,... Sau một thời gian tiếp xúc với các chất nêu trên da bàn tay, chân sẽ bị đỏ lên, hơi sưng nề. Vài ngày sau sưng nề xẹp xuống và da trở nên khô rồi bong tróc nhẹ các vảy phấn, vảy cám. Nếu cứ tiếp tục tiếp xúc với các chất tẩy rửa thì da sẽ bị bong nhiều hơn và càng ngày càng trở nên khô ráp. Nặng hơn thì tạo thành các vết nứt gây đau đớn. Nếu nứt sâu còn có thể gây chảy máu. Thường thì bệnh nhân không ngứa chỉ có cảm giác rát, căng, khó chịu. Những bệnh nhân có cơ địa dị ứng thì bệnh nặng hơn. Khi bạn bóc các vảy đi hoặc gãi, chà xát thì có nguy cơ nhiễm trùng hoặc bị chàm hoá. Khi đó sẽ xuất hiện thêm các mụn nước, mụn mủ.
Nếu đúng là bạn có tiếp xúc với hóa chất, nước bẩn thì nhiều khả năng bạn bị viêm da tiếp xúc. Bạn phải kiêng ngâm nước, gãi, chà xát. hạn chế rửa chân, lau khô chân bằng khăn mềm sau khi rửa sạch với nước. Không tiếp xúc với các chất tẩy rửa, phải đi ủng nếu bắt buộc phải tiếp xúc với nước bẩn.
Còn nếu bạn không phải thường xuyên tiếp xúc với nước bẩn thì có thể bạn bị bệnh khác như viêm da cơ địa, nấm da,...
Để được chẩn đoán chính xác và có biện pháp điều trị thích hợp, bạn nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín nhé! Bạn không nên tự ý bôi thuốc mà chưa có chẩn đoán chính xác, vì có thể không điều trị được mà lại khiến bệnh nặng hơn.
Chúc bạn sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan