Da Liễu

thưa bác sĩ. em năm nay 17 tuổi. ở các đầu ngón chân của em da bị bong tróc rất nhiều và tạo thành vảy. em bị bệnh từ một năm trước nhưng chủ quan không nghĩ bệnh nguy hiểm. nhưng da mỗi lần bong ra rồi tróc ra rất khó chịu và khi chạm vào nước thì thấy xót. xin hỏi bác sĩ có phải bệnh vảy nến không? vì em cũng tìm hiểu một chút trên mạng

nguyễn hoàng ninh

(2016/04/26 04:23)

Chào em,
Em có nói là 1 năm trước em bị một bệnh, nhưng không nói là bệnh gì. Nếu có thông tin này thì chúng tôi có thể tư vấn cho em chính xác hơn. Em lưu ý lần sau nhé! Với những triệu chứng của em thì nhiều khả năng không phải bị vẩy nến đâu em nhé!
Các triệu chứng bong tróc da ở đầu ngón chân, có vẩy, chạm vào nước thấy xót thì có thể là do:
1. Do viêm da cơ địa: thường gặp ở những người có cơ địa dị ứng.
2. Do viêm do tiếp xúc: da bị bong tróc do phản ứng với các tác nhân như nước tẩy rửa, hóa chất, găng cao su, kim loại nặng...
Mặt khác các yếu tố khác khiến da dễ bị bong tróc như: rối loạn thần kinh thực vật, đổ mồ hôi tay nhiều, dinh dưỡng kém, ăn uống thiếu các vitamin như: vitamin A, vitamin nhóm B, PP.\nNhưng đại đa số trường hợp, các hiện tượng bong tróc da tay thường không tìm được nguyên nhân.
Do đó, để điều trị bệnh này, em nên:
- Giữ cho da luôn sạch, có thể bôi các chất làm ẩm da, làm dịu da khiến da bớt viêm và bớt rát về mùa khô.\n- Em nên rửa chân /tay bằng nước mát hoặc nước lạnh, tránh sử dụng nước ấm để rửa tay.
Em nên đến khám tại bệnh viện da liễu để được hướng dẫn cụ thể hơn, tránh tình trạng tự ý dùng thuốc hoặc kem có thể làm hiện tượng bong tróc da trở nên nghiêm trọng hơn.
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan