Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho em hỏi về vấn đề của em như sau. Em là nữ 22 tuổi, đã lập gia đình nhưng hiện tại vợ chồng em chưa muốn có con. Ngày 10/3 em có qh với chồng, chồng em xuất tinh ngoài. Ngày 14/3, sau khi qh 4 ngày thì em có kinh nguyệt. Hành kinh bình thường,lượng máu, màu sắc bình thường ạ. Từ đó đến nay em đã trễ kinh 10 ngày nhưng vẫn chưa có dấu hiệu có kinh lại. Em k nghĩ là mình có thai nhưng vì lo lắng nên khi trễ kinh 7 ngày em đã mua 2 que về thử. Cả 2 que đều báo 1 vạch ạ. Giờ em rất lo k biết vì sao em lại bị trễ kinh như vậy. Trong chu kì này em k có quan hệ, có thay đổi giờ sinh hoạt, bị viêm họng và uống thuốc kháng sinh, thời tiết cũng thay đổi nóng hơn nhiều ạ. Đó có phải là những nguyên nhân gây trễ kinh của em k ạ? Và việc trễ kinh này có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này của em k? Kinh nguyệt của em trc đây k đều nhưng 3 tháng trở lại đây thì rất đều đặn ạ. Em cảm ơn bác sĩ đã tư vấn cho em.

Hoang Lan

(2016/04/25 21:21)

Chào bạn
Thử thai đúng là khi bạn thử sau quan hệ khoảng 2 tuần trở ra, thử hai lần liên tiếp cách nhau 2-3 ngày, thử vào buổi sáng và phải làm đúng theo hướng dẫn ghi trên vỏ bao thì mới cho kết quả chính xác được bạn nhé.
Theo như bạn chia sẻ thì bạn đã quan hệ và xuất tinh ngoài. Tuy nhiên, chu kì kinh nguyệt của bạn vẫn bình thường, đã có kinh sau khi quan hệ rồi nên khả năng có thai là không thể. Bạn không nên quá lo lắng nhé!
Hiện tượng bạn bị trễ kinh có thể là do bạn sử dụng thuốc kháng sinh, do sức khỏe, do thức khuya, do thời tiết thay đổi.... Việc bạn cần làm tiếp theo là thả lỏng cơ thể, đừng tự tạo áp lực cho mình, có thể đi chơi cùng bạn bè, tạo tâm lí thoải mái, ngủ đủ giấc ... thì tôi tin chu kỳ kinh nguyệt của bnj sẽ trở lại thôi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan