Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho cháu hỏi hiện tại chau đang mang thai lần đầu được gần 3 tháng cơ thể mệt mỏi ăn gì vào bụng cũng khó chịu tức bụng bồn chồn kèm theo nhức đâu . Bác sĩ cho cháu hỏi cháu đang trong tình trạng j và phải làm sao khắc phục ạ?

Nguyễn thu hà

(2016/04/24 20:01)

Chào bạn,
Khi mang thai dưới ảnh hưởng của nồng độ tiết tố cao hơn, sẽ làm các mạch máu sẽ co lại và gây ra đau đầu. Ngoài ra sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể sẽ khiến phụ nữ dễ mệt mỏi, cáu gắt và gây đau đầu.
Do vậy, đây là triệu chứng bình thường khi mang thai và bạn có thể khắc phục bằng cách:
- Nên tập thể dục như đi bộ hàng ngày hoặc tập yoga và có thể thực hành những động tác thư giãn, chẳng hạn hít thở sâu, thiền... trong thời gian mang thai
- Phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng cấp đầy đủ dinh dưỡng cho thai phụ. Thai phụ nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để giữ cho lượng đường trong máu luôn được ổn định.
- Tắm bằng nước ấm hoặc tắm dưới vòi hoa sen cũng giúp làm dịu chứng đau đầu. Uống nhiều nước để cơ thể không bị thiếu nước.
- Tập những thói quen tốt cho cơ thể. Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày.
- Duy trì những tư thế tốt giúp ngăn ngừa căng thẳng cho cơ bắp. Điều chỉnh tư thế phù hợp khi ngồi, ngủ, nhất là trong giai đoạn cuối thai kỳ.
- Giảm stress và tránh những nơi ồn ào, náo nhiệt. Ngoài ra những liệu pháp mát xa thư giãn cũng giúp ích rất tốt cho bạn trong thời kỳ mang thai
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
rối loạn kinh nguyệt thì khám ở đâu bác sĩ

Trần Thị Huyền

(2014/10/18 01:20)