Sản Phụ Khoa

bác sĩ cho cháu hỏi từ ngày 14/4 đến 22/4 cháu thử que thử thai mỗi ngày và đều 2 vạch đậm theo ngày luôn ạ. Nhưng ngày 23/4 cháu đi siêu âm bã sĩ nói chưa có gì trong tử cung, niêm mạc tử cung là 12mm, có dich trong túi cung dougat 10mm. Tháng trước cháu có kinh ngày 18/3 a? bác sĩ cho cháu hỏi vậy cháu có thai ko?

Trịnh Thị Ngọc Ánh

(2016/04/24 18:43)

Chào bạn
Túi cùng Douglas nó là nơi thấp nhất trong cơ thể và có thể nhìn thấy nó có dịch khi: Viêm nhiễm, vỡ nang trứng, chửa ngoài tử cung vỡ, hay tràn dịch ổ bụng do kích ứng buồng trứng khi dùng thuốc kích trứng…. Trong trường hợp của bạn thì bạn không cần lo lắng quá vì đó có thể chỉ là dịch khi mà nang trứng của bạn vỡ, giải phóng ra noãn và dịch thì giải phóng vào ổ bụng và đọng lại đấy. Còn noãn thì đã được thụ tinh và tạo thành thai đang ở trong tử cung của bạn rồi.
Bạn thử que lên 2 vạch đậm (thử theo đúng hướng dẫn) thì an tâm là bạn đã có thai. Tuy nhiên, sau khi thăm khám siêu âm thì bác sĩ có nói là chưa thấy thai hay nói cách khác là thai chưa làm tổ trong tử cung thì trường hợp này cũng có thể do thai qúa nhỏ nên chưa thấy. Do đó bạn nên đến những chuyên khoa Sản tại các bệnh viện để thăm khám lại một lần nữa để theo dõi tình trạng thai nhi để loại trừ khả năng thai ngoài tử cung nhất là khi bạn có dấu hiệu đau bụng và có chút dịch màu nâu như vậy. Bạn hãy nên đi thăm khám lại để có những kế hoạch theo dõi thai cẩn thận hơn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan