Tai Mũi Họng

Giọng em bị ngắt đoạn khi nói nhiều, hồi lớp 9, lớp 10 em tưỡng dậy thì nên bị vậy. Nay học đại học vẫn bị. Kèm theo triệu chứng lâu lâu ho vài cái với hắt hơi khi gặp lạnh, mùi lạ. không biết em bị gì, đi khám thì bsi cho thuốc ho về uống em nản quá

Nguyễn Hoàng Sơn

(2016/04/24 04:56)

Chào bạn,
Tình trạng bị ngắt quãng như bạn mô tả có phải là hụt hơi khi nói không, ngoài ra bạn thỉnh thoảng có ho và hắc hơi. Thì bạn bị viêm đường hô hấp, bs có cho bạn thuốc ho thường bao gồm kháng histamin, kháng sinh, kháng viêm. Việc dùng kéo dài các loại thuốc này sẽ có nhiều tác dụng phụ.
Do triệu chứng này của bạn đã kéo dài, chứng tỏ bệnh viêm đường hô hấp của bạn đã chuyển sang giai đoạn mạn. Do vậy để điều trị hiệu quả, bạn nên bắt đầu từ việc cải thiện lối sống và dùng thảo dược kiên trì.
Về sinh hoạt hằng ngày:
Bạn cần phải tăng cường sức đề kháng cơ thể toàn trạng bằng dinh dưỡng hợp lí, tập thể thao.
Làm ẩm niêm mạc họng: Nên uống nước lọc thường xuyên, chia thành từng ngụm nhỏ. Thường hụt hơi là do cổ họng bị khô có đàm, vì vậy khi nói vài câu bạn nên uống 1 ngụm nước sẽ cải thiện đáng kể tình trạng hụt hơi.
Hạn chế nói to, nói nhiều, nói vừa đủ nghe.
Về dùng thảo dược, bạn nên dùng một đợt 2-4 tháng sản phẩm từ thiên nhiên Tiêu Khiết Thanh sẽ giúp phục hồi tổn thương và ngăn chặn tái phát cải thiện tình trạng viêm họng, viêm thanh quản, giảm ho và hụt hơi hiệu quả.
Chúc bạn nhiều sức khỏe1

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan