Da Liễu

chào bác sỹ. em năm nay 20 tuổi, em không biết da của mình bị gì, mà khi bị ai đó lỡ đánh một cái là nó sẽ nổi lằn lên ngay .Lúc nhỏ em không có, nhưng lớn lên thì lại bị, em không thể mặc áo ngắn tay vì khi va chạm thì sẽ nổi lên. Mong bác sỹ hãy tư vấn giúp em, để có thể khỏi bệnh, và có nên uống thuốc gì. Em rất tự ti vì điều này, hãy giúp em. Xin cảm ơn

võ thu triều

(2016/04/23 21:45)

Chào em,
Theo những gì em miêu tả thì có lẽ em bị dị ứng da.
Dị ứng da là một phản ứng bất thường của cơ thể để chống lại sự xâm nhập của một chất lạ mà cơ thể không dung nạp. Đường xâm nhập vào cơ thể có thể là đường hô hấp, tiêu hóa, tiếp xúc qua da, qua niêm mạc miệng, mắt, mũi...
Chất gây dị ứng thì có rất nhiều như: thuốc men, thức ăn, nước sinh hoạt (nước giếng chưa lọc hết tạp chất), bụi trong mền gối, xà phòng, mỹ phẩm, hóa chất, lông thú, phấn hoa, nhiễm giun sán... thậm chí có thể do va chạm mạnh như trường hợp của em.
Nếu khi va chạm, da em chỉ bị nổi đỏ nhẹ, không bị ngứa, đau rát gì thì em không cần điều trị, chỉ cần tránh gặp va chạm để tránh ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Còn nếu có triệu chứng ngứa hay đau rát thì em cần đi khám để được bác sĩ kê thuốc điều trị.
Tuy nhiên, em cũng cần phân biệt nổi đỏ với vết máu bầm: nếu nó ở dạng xuất huyết đỏ, sau một thời gian thì chuyển sang thâm đen (bầm) rồi tan đi thì có thể nghĩ đến bệnh về máu như viêm mao mạch, máu khó đông,... Trong trường hợp này thì em cần đi khám sớm để được điều trị.
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan