Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ trong 3 tháng đầu, thai nhi chuyển động, mình có cảm giác không ạ, cháu không bị nghén gì cả, đi làm thì leo cầu thang bình thường , nói chung cơ thể cháu thấy bình thường lắm, vậy khi nào mình mới cảm nhận được chuyển động của thai nhi trong bụng quá, cháu thấy mình chẳng khác nào người bình thường mặc dù cháu đang mang thai hơn 3 tháng rồi ạ, chỉ thỉnh thoảng cảm thấy sợ ăn và hay đói và đôi khi nôn khan tý thôi à, cháu không biết em bé trong bụng phát triển thế nào nên cháu lo lắm. mong bác sĩ cho cháu lời khuyên

phuong

(2016/04/20 00:55)

Chào bạn
Thai máy, còn gọi cử động thai, là một trong những dấu hiệu cho biết mầm sống người mẹ đang mang trong mình có khoẻ không. Theo dõi cử động thai không chỉ mang tính cảm xúc mà còn là thực hành có lợi cho thai, đặc biệt trong các tháng cuối thai kỳ.
Các thời điểm thai máy:
- Ở tuần thai thứ 8: ngón tay và ngón chân bé đã rõ ràng, các khoảng cong đã bắt đầu phân chia khuỷu chân, cổ chân và phát triển tương tự ở tay. Bé lúc này đã có thể chuyển động khuỷu tay và cổ tay, tuy nhiên bạn vẫn chưa thể nhận biết được những hoạt động này và chỉ có thể được phát hiện thông qua siêu âm vì còn quá yếu.
- Tuần thứ 12: Mặc dù bé khá năng động ở tuần thứ 12 nhưng mẹ không cảm nhận được điều gì bởi kích thước của bé quá nhỏ. Tuy nhiên, mẹ có thể may mắn được chứng kiến bé “tập thể dục” khi siêu âm.
– Tuần thứ 16-18 của thai kỳ: Khi bé khỏe mạnh hơn, bé sẽ di chuyển, nấc, co duỗi cánh tay và cẳng chân nhỏ nhắn. Khoảng 16-18 tuần, sự di chuyển của bé trở nên phức tạp. Bé có thể đá, vặn vẹo. Một số em bé mút ngón tay cái của mình.
– Tuần thứ 20: Lúc này, mẹ thường xuyên nhận ra hoạt động của thai nhi qua những lần va chạm vào thành bụng.
– Từ tuần thứ 28 của thai kỳ trở đi, bé đã có khả năng cử động khoảng 10 lần trong vòng 12 tiếng đồng hồ. Thậm chí, với những bé “hiếu động” số lần cử động này có thể lên tới khoảng 30 lần.
Nghén trong 3 tháng đầu, tùy theo trường hợp có người bị nặng, có người bị nhẹ, nhưng có người vẫn bình thường không có gì. Do đó bạn nên an tâm, bạn thăm khám theo hẹn, giữ gìn sức khỏe, ăn uống bổ sung đủ dưỡng chất cho bé, giữ tinh thần thoải mái bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan