Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. em vừa sinh em bé được 6 tháng và em đi đặt vòng tránh thai, vì em có khí hư nhiều nên dùng thuốc đặt âm đạo blissfast, vậy bác sĩ cho em hỏi em đang cho con bú thì có dùng thuốc này được không ạ?

Nguyễn thị thu hà

(2016/04/19 01:21)

Chào bạn
Thuốc blissfast là thuốc đặt âm đạo có tác dụng điều trị kí sinh trùng, chống nhiễm khuẩn. Đúng là thuốc blissfast chống chỉ định cho phụ nữ đang cho con bú vì nó có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Nhưng khi kê đơn thuốc, bác sĩ cũng sẽ ưu tiên những vấn đề cấp thiết hơn, đó là bạn bị nấm, nếu không điều trị kịp thời thì bệnh còn diễn biến nặng hơn, khi đó sẽ khó điều trị hơn đồng thời còn có nguy cơ dẫn đến một số những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn.
Con bạn cũng đã được 6 tháng thì ngoài việc bú sữa mẹ thì còn có thể bổ sung thêm chế độ ăn dặm từ những nguyên liệu thực phẩm và sữa công thức, cho nên trong quá trình sử dụng thuốc bạn vẫn có thể bổ sung cho con bằng cách này mà không sợ thuốc làm hưởng đến con, đồng thời bạn trong thời gian dùng thuốc bạn nên vắt sữa và bỏ sữa này đi để tránh mất sữa. Ngoài ra, trong thời gian điều trị nên kiêng quan hệ tình dục để liệu trình điều trị đạt hiệu quả cao, và cũng tránh lây bệnh cho chồng nữa nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan