Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ khoảng. 5 thág nay cháu thấy kinh ngày đầu cháu đau bụng giữ rôi rồi nôn nữa cháu mua thuốc giảm đau uống thấy đỡ triệu chứng đấy là bệnh gì nếu khám thì phải khám ở đâu

Đặng thị xuân

(2016/04/18 04:45)

Chào bạn
Hiện tượng đau bụng khi hành kinh khá thường gặp. Vì khi hành kinh có sự bong tróc nội mạc tử cung và co thắt của tử cung mạnh để tống máu kinh ra ngoài, nên gây ra đau nhưng thường chỉ ở mức nhẹ. Tuy nhiên, ở một số người, đau bụng nhiều hơn bình thường gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt, hiện tượng đau cũng có thể liên quan với các triệu chứng toàn thân khác như chóng mặt, mất ngủ và các triệu chứng tiêu hóa (buồn nôn, nôn và tiêu chảy).
Nguyên nhân của đau bụng nhiều khi hành kinh bao gồm: sự co thắt quá mức của tử cung, tử cung co thắt không bình thường, bên cạnh đó yếu tố dao động nồng độ nội tiết đóng vai trò quan trọng. Theo bệnh lý học thì đau bụng kinh được chia thành 2 loại: đau bụng kinh nguyên phát không tìm được nguyên nhân; đau bụng kinh thứ phát có thể do một số bệnh phụ khoa (u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, nhiễm trùng vùng chậu,…).
Do vậy, trước hết bạn nên điều chỉnh lối sống với việc đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, kết hợp với học tập, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý, đặc biệt nên lưu ý ăn uống các thực phẩm dễ tiêu hóa vào những ngày hành kinh, nghỉ ngơi và vận động nhẹ nhàng. Đồng thời, em có thể tham khảo một số biện pháp đơn giản để làm giảm đau bụng mỗi khi đến ngày hành kinh như: chườm nước ấm vùng bụng dưới, mát-xa nhẹ vùng bụng dưới,…
Ngoài ra, bạn kết hợp sử dụng thêm cao thuốc Phụ Lạc Cao để điều trị hiệu quả chứng đau bụng kinh, cao thuốc này đã được tiến hành nhiều nghiên cứu tại các bệnh viện lớn cho thấy hiệu quả rất tốt, do đó bạn nên an tâm sử dụng.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan