Nội Tiết

Chào Bác sĩ ạ, hôm nay cháu đi siêu âm tuyến giáp và có kết luận là : Nhu mô giáp hai bên thô kém đồng nhất tăng sinh mạch máu . Ngoài ra, eo giáp =5mm, hạch cổ và dọc cơ ức đòn chủm hai bên rải rác 5mm, vận tốc ĐM dưới =11,5cm/s Bác sĩ có thể giải thích cho cháu hiểu rõ thêm về kết quả như thế này không ạ ? Đã xác định được bị loại bệnh gì chưa ạ ? Hay còn phải làm cận lâm sàng nào không ạ ? Cháu cảm ơn nhiều ạ.

H Yên ÊBan

(2016/04/10 06:15)

Chào bạn,
Với kết quả siêu âm tuyến giáp như vậy, cõ lẽ bạn đã bị cường giáp. Vẫn cần có xét nghiệm sinh hóa máu để xác định mức độ cường giáp, từ đó có phương pháp cũng như liều dùng thuốc kháng giáp cho thích hợp. Biểu hiện thường thấy của cường giáp là: mệt mỏi, đánh trống ngực, sụt cân, da dẻ khô, nóng ẩm, hay cáu gắt, kèm chịu nhiệt, có thể mất ngủ... Điều trị tiên quyết của cường giáp là sử dụng liều kháng giáp thích hợp, để hạn chế tác dụng của hormon tuyến giáp, từ đó kiểm soát các triệu chứng của bệnh.
Bên cạnh đó để giúp kiểm soát bệnh được tốt, người bệnh nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị Ích Giáp Vương, sản phẩm giúp điều hòa miễn dịch, ổn định hoạt động tuyến giáp, cũng như cải thiện các triệu chứng của bướu giáp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Nội Tiết
phương pháp điều trị phình tuyến giáp

nguyễn tiến mạnh

(2015/09/28 18:34)