Bệnh Nam Khoa

Chào bác sĩ, Trước khi đến với câu hỏi, tôi xin cho biết trước đây là câu hỏi khá tế nhị và tôi thật sự nghiêm túc trong câu hỏi này, mong bác sĩ hỗ trợ tôi. Và đây là câu hỏi của tôi: Theo như những gì tôi thấy trên 1 vài website nói về dinh dưỡng có trong tinh dịch, chẳng hạn như: http://afamily.vn/suc-khoe/diem-mat-nhung-chat-dinh-duong-co-trong-tinh-dich-2011031203093201.chn Vậy thông tin trên có chính xác không bác sĩ? Nếu tôi thủ dâm và tự nuốt tinh dịch của chính mình có ảnh hưởng gì đến dạ dày của tôi không? Tôi đã bắt đầu nuốt nó cách đây khoảng 6 tháng và thường xuyên nuốt sau mỗi lần xuất tinh. Hiện tại tôi cũng đang bị viêm dạ dày do nhiễm H. Pylori và đang được điều trị, không biết việc tôi làm như vậy có phải là nguyên nhân khiến tôi bị viêm dạ dày không. Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị thì nếu tôi tiếp tục làm vậy có ảnh hưởng đến quá trình điều trị không? Và việc nuốt tinh dịch như vậy thường xuyên và lâu dài có ảnh hưởng gì cho sức khỏe không bs? Cám ơn bác sĩ.

Cao Xuân Tân

(2016/04/02 23:19)

Chào bạn!
Đúng như bài viết bạn chia sẻ, trong tinh dịch có chứa rất nhiều chất (đường, vitamin và khoáng chất), đó là những dưỡng chất để nuôi dưỡng tinh trùng.
Việc nuốt tinh trùng vào bụng theo ý kiến của tôi không gây viêm dạ dày, việc bạn bị viêm dạ dày có vi khuẩn HP là do tiền sử bạn đã bị từ trước. Và cho đến thời điểm này chưa có nghiên cứu nào đánh giá ảnh hưởng của sức khỏe khi nuốt tinh trùng, vì vấn đề này là rất hy hữu, không xảy ra ở số đông, nên không có kết luận nào đánh giá dù bạn có tìm nhiều tài liệu cũng không thể nào thấy, nhưng ý kiến chủ quan của tôi là không nên tiếp diễn việc này kéo dài, vì dù sao tinh trùng, tinh dịch sinh ra không phải để chúng ta ăn, mà để thực hiện nghĩa vụ khác, vì thế nếu ăn vào cơ thể thì về mặt chủ quan là không nên cho dù nó không có hại.
Vậy bạn nên hạn chế vấn đề này nhé, chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan