Sản Phụ Khoa

Xin hỏi bác si: tháng này em co kinh ngày 8 tây sau đo hết, va em co quan hệ với chồng em, nhưng dùng bao va đến ngày 20 tây thi e co kinh trở lại rồi hết, như thê co phải la rong kinh không bác sĩ, va đến ngày 29 tây tụi em co quan hệ nhưng không dùng biện pháp phòng tránh như thê liệu co thai không bác si, tại tụi em mới cưới điều kiện kinh tê còn kho khăn nên tụi em kê hoạch 1 thời gian. cho e hỏi 2 vấn đề trên, cảm ơn bác sĩ nhiều.

Thảo My

(2016/03/31 02:36)

Chào bạn
Sau khi sạch kinh hơn 1 tuần và bịra máu giữa chu kỳ thì đó có thể gặp vì một số nguyên do như chảy máu từ nơi phóng noãn của buồng trứng. Ngoài ra, khi bị kích thích, tử cung co bóp có thể ra một ít huyết hồng. Những trường hợp này, thường chỉ ra chút ít máu.
Trường hợp của bạn, bạn ra máu đỏ tươi như hành kinh thì cần phải đi khám để xác định nguyên nhân. Ra máu âm đạo có thể là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa như: rối loạn kinh nguyệt; nồng độ hoóc môn dao động; viêm âm đạo (một bệnh nhiễm khuẩn và có thể chữa trị được); khối u, polip hay u xơ âm đạo, cổ tử cung, tử cung hay vòi trứng; một số bệnh lây qua đường tình dục như chlamydia, lậu hay sùi sinh dục...Do đó, nếu bạn thường xuyên bị như vậy thì nên đến bệnh viện thăm khám để kiểm tra.
Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn đều, thì bạn quan hệ vào ngày 29 thì vẫn có khả năng có thai. Vì vậy bạn nên đợi tới kỳ kinh nếu bị chậm kinh thì nên thăm khám bác sĩ hoặc thử que bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho cháu xin hỏi là có kinh rồi thì có thai không ạ:)rn

nguyễn thùy linh

(2014/01/29 09:14)