Sản Phụ Khoa

Thưa BS. Cháu muốn hỏi cháu trễ kinh 12 ngày , thử que thì lên 2 vạch, mấy ngày sau cháu thấy đau bụng kèm xuất huyết, cháu đi khám thì thì bác sĩ nói siêu âm không thấy túi thai, có thể do thai còn nhỏ nên siêu âm không thấy, vì vậy không thể khẳng định là cháu sảy thai hay bị động thai. Hẹn cháu 1 tuần sau quay lại khám. Cháu về nhà đến hôm sau thì thấy xuất huyết nhiều hơn kèm theo máu cục nhỏ nhỏ,nhưng cháu không thấy đau bụng,nên cháu không nhập viện. Vậy có phải là cháu đã bị sảy thai không? Cháu có phải đi khám lại hay nhập viện không? Cảm ơn BS

thanh trang

(2016/03/24 20:33)

Chào em!
Que thử thai nếu thử đúng kỹ thuật, que đảm bảo chất lượng thì có thể cho kết quả khá chính xác. Tuy nhiên, cũng có thể que thử cho kết quả dương tính giả ( thường gặp trong các trường hợp que thử hết hạn sử dụng, thử không đúng kĩ thuật, dùng thuốc, nước tiểu có lẫn máu, viêm nhiễm phụ khoa,... ).
Với khả năng thứ nhất, em có thai nhưng hiện tại em thấy ra máu âm đạo, nếu máu có đóng cục, màu đỏ thẫm thì có thể đây là dấu hiệu sảy thai sớm. Lượng beta HCG sẽ giảm dần trong vòng 2 tuần sau sảy thai. Trường hợp em không có thai, hiện giờ ra máu âm đạo như hành kinh thì có thể đây là lần kinh nguyệt bình thường. Vì giữa 2 chu kì kinh có thể chênh lệch.
Chính vì vậy em nên theo dõi cơ thể cũng như tình trạng ra máu của mình xem có những dấu hiệu gì bất thường hay không như ra máu cục, đau bụng nhiều từng cơn,... nếu có sẽ cần phải đi khám tại các chuyên khoa phụ sản để được kiểm tra ngay nhé. Bên cạnh đó em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ tránh viêm nhiễm.
Chúc em sức khỏe !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan