Sản Phụ Khoa

chào bác sỹ ạ, cháu đi khám và có kết quả soi tươi như sau: Trichomonas (-) Nấm (-) bạch cầu (++) tạp khuẩn (++) ( trực khuẩn Gr (+) (-), cầu khuẩn Gr (+), cluecell. test sniff,) những cái này thì ko ghi gì, chỉ ghi gạch chéo thôi ạ. mong bác sỹ cho cháu biết là cháu đang bị bệnh gì, và tư vấn giúp cháu cách điều trị, vì khi khám bác sĩ trả lời hời hợt cháu ko hiểu lắm, với cả là cháu bị ra nhiều khí hư, có mùi như cơm nguội, lúc màu trắng lúc lại đục như bã đậu, thi thoang hơi có ánh xanh, chỉ lâu lâu mới thấy ngứa thôi, cháu lo quá, ngày trước vì tâm lý ngại ngùng nên ko đi khám phụ khoa mà chỉ hỏi mẹ, mẹ bảo ngày trc mẹ bị nhưng tự khỏi, hiện tượng bình thường,nên cháu ko đi khám và để như vậy nhiều năm nay, từ năm cháu học cấp 3 cho đến nay là 6-7 năm r ạ.. huhu. mong hồi âm sớm từ bác sĩ . Cháu cám ơn rất nhiều ạ

Nguyễn Sao Mai

(2016/03/24 04:25)

Chào bạn,
Viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa rất thường gặp ở phụ nữ nhưng nguyên nhân gây viêm thì có nhiều loại mầm bệnh khác nhau.
Viêm âm đạo có thể do các vi khuẩn thông thường loại hiếu khí (phát triển trong môi trường có ôxy) hoặc kỵ khí (chỉ phát triển khi môi trường thiếu ôxy), có thể do những vi khuẩn đặc hiệu như chlamydia trachomatis, vi khuẩn lậu (bệnh lây truyền theo đường tình dục), có thể do vi nấm, có thể do ký sinh trùng như trichomonas vaginalis (trùng roi)…, nên điều trị viêm âm đạo muốn có hiệu quả phải tìm đúng nguyên nhân gây bệnh để dùng đúng thuốc đặc trị. Trường hợp của bạn là Viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn.
Viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn: Đặc điểm chủ yếu của bệnh này là dịch tiết âm đạo nhiều, có màu trắng xám, bạch đới hơi loãng, có mùi rất hôi và tanh, các loại vi khuẩn thường là những vi khuẩn yếm khí hỗn hợp. Việc điều trị cần dùng cả thuốc uống, rửa và thuốc đặt.
Điều trị
1. Metronidazole: là một loại kháng sinh được chọn lựa trong điều trị viêm âm đạo vi trùng vì thuốc kháng vi trùng yếm khí rất mạnh nhưng tác động trên lactobacilli rất yếu.
Liều sử dụng: 500mg uống 2 lần mỗi ngày trong 7 ngày. Bệnh nhân được khuyên không nên uống rượu trong khi điều trị với Metronidazole và 24 giờ sau ngưng điều trị.
2. Hoặc có thể sử dụng Metronidazole 2g liều duy nhất bằng đường uống
Tỉ lệ khỏi bệnh chung là 95% cho chế độ điều trị 7 ngày và 84% cho chế độ điều trị 2g Metronidazole liều duy nhất.\nNhững bệnh nhân viêm âm đạo lưu ý tránh quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh hoặc sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm, vệ sinh thân thể sạch sẽ, quần lót, khăn tắm nên thay thường xuyên, cần sấy giặt, phơi nơi khô ráo, thoáng để tránh vi khuẩn lây nhiễm trở lại. Đồng thời có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao sức đề kháng của cơ thể.
Chúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan