Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ, tôi hiện sinh thường, bé được 4 tháng, hiện đang cho con bú bằng sữa mẹ, tôi có đi khám và bác sỹ chuẩn đoán viêm cổ tư cung lộ tuyến trên dưới 1.5, kê thuốc gồm: cefixim 200, ofloxacin 200, denize 10, sểa, b6, thuốc đặt liệu trình 1 cinden, 2 benidi, tôi có đọc thông tin là ofloxacin và cindem chống chỉ định cho phụ nữ cho con bú, mong bác sỹ tư vấn giùm!

Tran thi thuy dung

(2016/03/22 21:42)

Chào bạn
Thuốc Ofloxacin có bài tiết vào sữa mẹ với nồng độ tương tự như trong huyết tương. Các fluoroquinolon đã được biết là gây tổn thương vĩnh viễn ở sụn của những khớp chịu lực và cả nhiều dấu hiệu bệnh lý khác về khớp ở súc vật non. Vì vậy nếu không thay thế được kháng sinh khác và vẫn phải dùng ofloxacin, thì không nên cho con bú.
Thuốc Cindem: tránh dùng metronidazole khi nuôi con bú bằng sữa mẹ do thuốc được bài tiết qua sữa mẹ.
Vì vậy, khi bạn điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì nên ngưng cho bé bú, tốt nhất nên cho bé bú sữa ngoài. Đồng thời, để tránh mất sữa bạn nên dùng dụng cụ hút sữa ra ngoài và bỏ sữa đó đi, khi nào lành bệnh hẳn mới cho bé bú lại.
Không nên sinh hoạt vợ chồng khi đang điều trị, vệ sinh sạch, tránh mang quần ẩm ướt, không nên thụt rửa âm đạo khi vệ sinh...

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan