Da Liễu

chào bác sĩ ..gần đây em bị ngứa ..ngứa kinh khủng luôn.. ở vùng lưng và vùng bắp tay ....rồi có những nốt thâm đỏ vs đen như bị bỏng...r có mụn nước rồi bị lột da....vở ra rát lắm ...dạ cho e hỏi bs e bị bệnh j ạ?

lê trung hiếu

(2016/03/19 01:28)

Chào em,
Qua những sang thương da mà em mô tả, là triệu chứng của sẩn ngứa - một phản ứng của da thể hiện bởi các triệu chứng nổi bật như:
- Sang thương ban đầu là những nốt đóng, màu đỏ hoặc tăng sắc tố, nổi trên bề mặt da, vị trí mặt duỗi cánh tay, cẳng chân, cổ, thắt lưng, bụng, sau đó có thể lan ra toàn thân.
- Triệu chứng ngứa nổi bật và là triệu chứng gây khó chịu nhất.
- Màu sắc của các nốt sang thương dần chuyển sang nâu hoặc đen bởi sự cọ sát kích thích của động tác gãi.
Sẩn ngứa thường ở dạng tự phát, nguyên nhân chưa được biết rõ, nhưng có thể liên quan đến bệnh chàm, cơ địa dị ứng, bệnh lichen (xơ cứng bì) mạn tính.
Tuy nhiên, cần phân biệt các triệu chứng ngứa gặp trong nhiều bệnh lý nhiễm trùng và các bệnh lý nội khoa khác:
- Ngứa trong các trường nhiễm ký sinh trùng da (ghẻ, nhiễm giun sán)
- Suy thận mạn, nhược giáp, bệnh cảnh viêm gan, các phản ứng do sử dụng thuốc, nhiễm HIV, bệnh tăng sinh lympho không điển hình…
Diễn tiến của sẩn ngứa thường không đáp ứng với điều trị và tồn tại trong nhiều năm. Sự biến mất của sang thương và sự thành công của điều trị tùy thuộc vào sự chấm dứt của cơn ngứa ở những sang thương này.
Em nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác và có biện pháp điều trị phù hợp nhé!
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan