Tai Mũi Họng

chao bác sĩ ! e năm nay 23t giới tính Nam. tầm 1 năm nay e thấy mình bị lên nhiều hạch ở cổ. sờ ko đau. nhưng e thấy sức khỏe mình đi xuống. đêm trước khi đi ngủ hay bị khó thở, đau tức ngực. năm ngoái đi khám ở bv Bạch Mai thì bs bảo bị viêm amidan. có uống thuốc nhưng ko triệt để,bs chuẩn đoán xem e có thể bị bệnh gi? và đi khám thì nên khám ở khoa nào thì chuẩn ạ

Nguyễn công Minh

(2016/03/14 23:19)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn là bị viêm amidan mạn tính rất điển hình với những đợt viêm cấp tính. Hiện nay các đợt viêm cấp tính này tái phát với mức độ càng lúc càng nhiều là vấn đề rất đáng được quan tâm.
Vấn đề nổi hạch cổ trong những đợt viêm cấp cũng không có gì đặc biệt, đó là do hệ thống miễn dịch của bạn phản ứng khi có nhiễm trùng. Tuy nhiên, bạn nên khám thật kỹ với bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng nội soi vòm họng để tầm soát và loại trừ bệnh lý ung thư vòm mũi họng bạn đang lo lắng.
Hiện nay điều bạn có thể tự thực hiện để niêm mạc họng mình khỏe như súc miệng hằng ngày bằng nước muối sinh lý, có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập thể dục và làm việc có điều độ và dùng thảo dược Tiêu Khiết Thanh một đợt giúp phục hồi tổn thương và giảm tình trạng tái phát.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan