Sản Phụ Khoa

e xin chao bac si.e nam nay 22 tuoi va da sanh dua con bac si cho e hoi viec sanh con co anh huong gi den xuong khop minh khong ma e vua bi te ngay hom qua. va va dap manh o vung xuong chau cua minh gan hau mon. luc dau e co cam giac rat dau nhung giam bot vai duy tri viec dau o muc do do cho toi hom nay la dc 2 ngay. e co cam giac rat dau khi di chuyen moi khi dung len ngoi xuong va khong duoc dung thang len vj no rat dau. xin bac si cho e hoi co anh huong gi ko vay a.?

Tran Truc My

(2016/03/14 07:43)

Chào bạn
Sau khi sinh con, hiện tượng đau nhức, mỏi khớp xương hoặc các cơ xuất hiện ở hầu hết các bà mẹ. Các cơn đau mỏi hay tập trung ở vùng tay hoặc lưng. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này:
- Việc sinh con khiến cơ thể thiếu vitamin B12 làm cản trở dây thần kinh ngoại vi. Việc này gây tê và đau khớp. Ngoài ra, người mẹ thiếu can-xi, vitamin D cũng dễ gây tình trạng đau mỏi.
- Những bà mẹ không có chế độ nghỉ ngơi thích hợp, phải hoạt động thường xuyên, lao động nặng cũng dễ khiến khớp, xương đau so với người bình thường. Đôi lúc, đó có thể là dấu hiệu của bệnh viêm khớp.
Thì ở trường hợp này cần thăm khám để tìm nguyên nhân và điều trị, đồng thời khi cảm thấy đau, bạn có thể giảm đau bằng việc chườm nóng. Một số nguyên liệu bác sỹ khuyên dùng là ngải cứu rang muối, gừng rang muối… rồi đắp lên chỗ bị đau. Việc đắp nên kết hợp với mát xa nhẹ nhàng.
Còn trường hợp bạn bị té và đau ở vùng xương chậu, thì tốt nhất bạn nên đến bệnh viện kiểm tra mức độ tổn thương ở vùng xương này, không nên chủ quan mà không thăm khám bạn nhé, bởi đôi khi va chạm nhẹ có thể gây rạn, nứt xương. Vì vậy bạn nên sớm đi thăm khám.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan