Máu - Hệ Tạo Máu

Chao bs cho chau hoi ? Bs oi chau muon hoi la lam the nao de biet la Minh dang bi ung thu mau a ! Chieu Chung duoi day cua chau co phai la benh ung thu mau khong a.Hien tuong cua chau la ngu day co vet bam mau xanh va o Canh tay co hai vet not mau do khong ngua nhieu luc chau dung lm viec mot luc ngoi xuong thi thay dau lung o gan hai ben xuong chậu a. Bs co the tra loi cau hoi cua chau duoc khong a.

Hoàng Thị Loan

(2016/03/13 22:23)

Chào bạn,
Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về triệu chứng của ung thư máu:
– Người bệnh thường xuyện bị sốt, nhức đầu, dễ cảm lạnh, đau khớp. Những triệu chứng này thường lặp lại trong thời gian dài. Người bệnh có sức đề kháng yếu do lượng bạch cầu sinh ra lớn nhưng lại không chống lại được vi khuẩn có hại.
– Người bệnh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, yếu sức và da chuyển sang màu trắng nhạt. Những triệu chứng này xuất hiện là do lượng hồng cầu trong máu bị thiếu hụt.
-Dễ bị nhiễm trùng. Gặp phải tình trạng này là do lượng bạch cầu không bình thường sản sinh nhiều.
– Hay bị chảy máu răng, dễ bầm. Hiện tượng này là do khả năng đông máu bị giảm xuống.
– Nếu là bệnh nhân nữ sẽ có biểu hiện ra mồ hôi về đêm.
Ngoài những triệu chứng chung của bệnh các bạn còn có thể nhận biết những triệu chứng dễ nhận thấy đối với người bệnh.
1. Xuất hiện đốm đỏ trên da- lượng tiểu cầu giảm
Khi da xuất hiện những đốm đỏ trong thời gian ngắn và phát triển khá nhanh thì đó là biểu hiện của tiểu cầu giảm đột ngột. Tiểu cầu có vai trò quan trọng vì nó ngăn chặn việc đông máu, và chảy máu. Do đó tiểu cầu giảm thì da của bạn sẽ nhợt nhạt, trắng bệch
2. Đau các khớp, xương- Do bạch cầu sản sinh quá nhiều
Do lượng bạch cầu được sinh ra nhiều tại tủy xương nên gây ra hiện tượng chèn ép tạo ra cảm giác đau nhức các khớp xương. Nếu như tình trạng này kéo dài bạn cần đến các bệnh viện để khám tổng thể.
3. Thường xuyên bị sốt, nhức đầu- Do bạch cầu không kháng lại được vi khuẩn có hại
Khi bị ung thư máu người bệnh sẽ có triệu chứng sốt, nhức đầu. Đó là biểu hiện của lượng bạch cầu được sinh ra nhiều nhưng nó lại không bình thường nên không chống lại được những vi khuẩn có hại. Sức đề kháng yếu dần, thường xuyên bị cảm, dễ viêm nhiễm. Người bệnh khi bị thương sẽ rất khó lành. Những cơn đau đầu dữ dội kéo dài sẽ là biểu hiện kinh khủng nhất của bệnh ung thư. Do những tế bào máu bị suy thoái dẫn đến tình trạng thiếu oxy, và thiếu máu lên não.
4. Sưng hạch, bạch huyết và chảy máu cam
Người bị bệnh bạch cầu thường xuyên bị sưng hạch to. Người bệnh thường xuyên bị chảy máu cam nhưng do biểu hiện không nặng nên triệu chứng này thường xuyên bị bỏ qua. Nếu tình trạng đổ máu cam kéo dài cần đến cơ sở y tế và bệnh viện lớn để điều trị.
5. Mệt mỏi, khó thở
Đây là những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh tim mạch. Do những biểu hiện khó thở, mệt mỏi kéo dài sẽ xuất hiện. Khi bạch cầu tăng, khiến người bệnh bị thiếu máu nên thường xuyên mệt mỏi, xanh xao vì không đủ oxy trong máu.
Những thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi thì có thể chỉ là tình trạng thiếu vitamin, khoáng chất, suy nhược cơ thể. Vì vậy, bạn nên bổ sung thêm dinh dưỡng cho mình ngoài ra cũng nên xét nghiệm máu để tầm soát các bệnh lý liên quan.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
mu o vet thuong tu dau lai co?

nguyen nghia

(2014/07/15 21:43)