Da Liễu

Chào bác sĩ! E đang có thai 19 tuần, cách đây 1 tháng e bị ngứa ở hai chân, do e gãi nhiều nên nổi đỏ khắp 2 chân,lan lên vùng mông, e khám Bs cách đây 2 tuần, Bs kê toa như sau: eucerin wash lotion để tắm, eucerin acute care : bôi ngày 2 lần, sau 2 tuần e thấy vẫn còn ngứa nhìu, các vết đỏ khô lại một số vết đã lành, nhưng các vết lớn thì chỉ khô lại, đỏ, và đóng sừng đầy lên. Nay e đi khám lại, gặp bác sĩ khác trực có kê toa như sau: Cetlevo 5: ngày 1 viên,Okochi: ngày 2 viên sáng tối,Glovate N cream bôi ngày 2 lần.E đang phân vân quá vì xem hướng dẫn sử dụng thì Cetlevo và thuốc bôi đều cảnh báo ko sử dụng cho phụ nữ mang thai,ko theo thì sợ ko hết bệnh, mà sử dụng thì sợ ảnh hưởng thai nhi.Nhờ các bác sĩ tư vấn giúp e có nên theo toa bsi ở lần khám thứ 2 này ko ạ, e chân thành biết ơn!

Phạm thị thanh bình

(2016/03/14 05:53)

Chào em,
Thuốc Cetlevo 5 em được kê được phân loại B trong hệ thống phân loại thuốc có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến thai nhi, tức là đã có thử nghiệm trên súc vật không thấy có nguy cơ và chưa thử trên phụ nữ có thai, hoặc thử trên súc vật thấy có nguy cơ nhưng chưa có bằng chứng tin cậy chứng tỏ có nguy cơ đối với thai phụ. Tức là nó có thể cân nhắc sử dụng cho phụ nữ có thai.
Thuốc bôi Glovate N cream cũng nên thận trọng đối với phụ nữ có thai, nếu dùng trong thời gian ngắn thì cũng không ảnh hưởng nhiều, chỉ cần tránh dùng trong thời gian dài thôi.
Em đã có thai 19 tuần, có lẽ bác sĩ cũng đã biết em có bầu và cân nhắc khi kê đơn. Em có thể dùng thuốc theo đơn của bác sĩ nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
dung duong the vasalein suc len mat co anh huong gi khong

pham bao anh

(2015/04/08 20:47)