Da Liễu

Chào bác sĩ. Em có một cháu gái 11 tháng tuổi, cháu có cái bớt đỏ nhạt (nhỏ) ở mí mắt trái. Có cách nào để chữa hết cái bớt đó không ạ? rất mong nhận được sự giúp đỡ của bác sĩ !

Đinh Thị Tuyên

(2016/03/09 23:57)

Chào em,
Bớt bẩm sinh là một hiện tượng khá phổ biến.
Bớt có thể phẳng lì hoặc lồi, mép bớt có thể bình thường hoặc bất thường, và có nhiều màu khác nhau từ màu nâu, nâu sạm (nâu cam), đen, hoặc xanh nhạt đến màu hồng, đỏ, hoặc tím. Có hai loại bớt chính đó là bớt mạch máu (chẳng hạn như u mạch máu, bớt rượu vang đỏ, và bớt “cò mổ”) và bớt sắc tố (chẳng hạn như nốt rùi, bớt cà phê sữa, và bớt Mông Cổ).\nHầu hết các vết bớt đều không có hại gì và thậm chí nhiều vết bớt cũng có thể tự hết hoặc teo nhỏ lại theo thời gian. Tuy nhiên, đôi khi cũng có nhiều vết bớt liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác.
Bạn nên đưa bé đi khám bác sĩ để được bác sĩ kiểm tra, xem liệu bớt này có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe không và có biện pháp can thiệp nếu cần. Nếu bớt không nguy hiểm, gia đình có thể chờ bé lớn để xem vết bớt có nhạt đi không, nếu không nhạt đi và ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, lúc đó, có thể tham khảo biện pháp xóa bớt công nghệ cao với laser.
Chúc bé luôn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan