Tim Mạch

Tôi 69 tuổi bị rung nhĩ thành từng cơn và rối loạn mỡ máu. Rất nhiều lần ở nhà tôi bị rung nhĩ xuất hiện nhưng đến bệnh viện thì hết triệu chứng nên bác sỹ bảo tôi không có bệnh gì và không cho thuốc điều trị nào cả. Xin hỏi tôi có thể uống thuốc gì để cắt cơn nhịp tim nhanh do rung nhĩ tại nhà? Xin cảm ơn!

Hòa

(2016/03/07 16:50)

Thưa bác
Mối nguy hiểm lớn nhất của rung nhĩ chính là huyết khối, nó là một trong số các nguyên nhân dẫn đến đột quỵ não. Người mắc bệnh rung nhĩ càng cao tuổi, nguy cơ đột quị não càng lớn. Nhiều thống kê cho thấy tỷ lệ này ở lứa tuổi 50 - 59 là 1.5%, lứa tuổi 80 - 89 tuổi là 30%. Vì thế, nếu trước đây bác từng được chẩn đoán bị rung nhĩ, và hiện tại các triệu chứng của bệnh lại xuất hiện, bác cần đến khám ở các chuyên khoa tim mạch, hoặc bệnh viện tim để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời nhằm tránh rủi ro.
Do rung nhĩ xuất hiện theo từng cơn nên bệnh khó chẩn đoán, nhất là khi thời điểm khám, cơn rung nhĩ không xuất hiện. Để tháo gỡ tình trạng này, bác có thể ghi lại các dấu hiệu, triệu chứng, thời gian khi cơ cơn rung nhĩ xuất hiện vào một cuốn sổ và mang theo khi đi khám để tiện trao đổi với bác sỹ. Mặt khác, bác đang bị rối loạn mỡ máu (, đây có thể cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rung nhĩ, do đó, bác cần điều trị tốt bệnh này.
Tất cả các thuốc điều trị rung nhĩ đều cần sử dụng theo chỉ định của bác sỹ, do vậy, bác không nên tự ý mua và sử dụng mỗi khi xuất hiện bệnh. Chiến lược lâu dài cho bệnh rung nhĩ, vẫn là dự phòng dự bệnh xuất hiện, bằng lối sống như: giảm stress, tăng cường vận động thể lực, không hút thuốc lá; duy trì cân nặng; hạn chế sử dụng rượu bia; điều trị tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, đái tháo đường.
Bên cạnh các thuốc điều trị, bác có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương, giúp hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim nhanh hiệu quả, làm giảm và ổn định dần nhịp tim, phòng ngừa các biến chứng của bệnh nhịp tim nhanh.
Chúc bác sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan