Tiêu Hóa

Chao bac si ,e co vấn đế này muốn hỏi ,khoảng 1 tuần nay e câm thấy có vậy gì ở cuống họng không xuống được ,,e có ợ nhưng van thay bị ngẹn khó chịu ở cuống họng ,cấc y đây2 năm e vô tình nuốt phải đồng xu nhỏ 5 sen tiền của nước singapore ,e nghỉ nhỏ chắc không sao nên e không đi khám ,có phải do đồng xu gây ra không ah ,e 27 tuổi đã có gd chưa có con ,e đã ngưng thuốc ngừa thai khoảng 3 tháng Kinh nguệt vẫn co đều ,tháng trước e co sớm 20 ngày la kinh roi ,xin hỏi bác sĩ e bị như vậy nguyên nhân từ đâu ,e cám ơn bác sĩ nhiều

Phạm thi phượng

(2016/03/09 17:31)

Chào bạn!
Sau khi nuốt phải đồng xu, nhờ các vận động co bóp của đường tiêu hóa mà thức ăn hay các vật nuốt vào sẽ từ từ đi xuống dưới, và kết quả cuối cùng là theo đường phân đào thải ra ngoài.
Tuy nhiên vì một lý do nào đó mà vật thể lạ nuốt phải (do kích thước, hình dạng...) gây khó khăn trong việc di chuyển, VD như sợi tóc chẳng hạn, đồng xu có hình dẹt nên có thể cũng gây khó khăn cho di chuyển, gây ra việc đào thải ra ngoài khó khăn hơn, làm cho bạn có cảm giác khó tiêu. Thậm chí nhiều vật lạ còn bị vướng vào hệ tiêu hóa và không thể ra ngoài được.
Vì vậy nên bạn cần đi siêu âm, chụp X quang ổ bụng sẽ phát hiện ra đồng xu đã di chuyển tới đâu trong ổ bụng của bạn nhé.
Vấn đề nuốt phải đồng xu không liên quan gì đến kinh nguyệt nhé. Việc có sớm có muộn kinh nguyệt nếu chỉ vài ngày thì không quá lo, còn nếu chậm kinh cả tháng thì là do rối loạn kinh nguyệt, cần đi khám và điều trị ở sản phụ khoa. Bạn có thể đặt câu hỏi và cung cấp thông tin cụ thể hơn ở mục sản phụ khoa để được giải đáp.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan