Sản Phụ Khoa

Em kính chào bác sĩ.em tên Hạnh Dung.em tuoi.có 1 bé được hơn 3 tuổi.em sinh mổ.Từ trước đến giờ em không bị hiện tượng ra huyết nâu vào giữa chủ kỳ.nhưng 2 tháng gần đây em lại bị và ra ít thôi khoảng 3 ngày .rồi khoảng nữa tháng sau em có kinh bình thường.em có đi khám kết quả là em bị ứ huyết lòng tử cung.Bác Sĩ cho em uống thuốc cammic trong 5 ngay.Bác Sĩ cho em hỏi bệnh này có nguy hiểm không.em thành thật cảm ơn.

hoàng thị hạnh dung

(2016/03/02 20:37)

Chào bạn
Tình trạng ra dịch màu nâu vào giữa chu kỳ kinh có các nguyên nhân sau:
- Biểu hiện cảnh bảo bạn sắp tới thời kỳ rụng trứng (có thể do chảy máu từ nơi phóng noãn của buồng trứng, bình thường hàng tháng vào ngày thứ 14 cách kỳ kinh lần sau, khi một nang noãn chín, noãn được phóng ra khỏi buồng trứng, tại buồng trứng, nơi noãn phóng ra lúc đó là một cái hốc rỉ máu, thường sự rỉ máu ở đó không đáng kể, máu có thể rơi vào ổ bụng hoặc vào ống dẫn trứng rồi được tiêu đi. Nhưng cũng có khi lượng máu đó nhiều hơn, theo ống dẫn trứng vào tử cung và từ từ theo âm đạo thấm ra ngoài. Sau nhiều ngày mới ra đến ngoài nên máu màu nâu).
- Nếu uống thuốc tránh thai hàng ngày, hiện tượng ra máu giữa kỳ kinh còn do quên uống thuốc đều mỗi ngày.
- Do máu kinh nguyệt gặp phải tình trạng cản trở không lưu thông (nếu máu trong thời gian hành kinh có hiện tượng nghẽn lại do một vài nguyên nhân nào đó thì khi máu kinh nguyệt đi qua tử cung và ra từ âm đạo thì màu nâu).
- Hoặc do biểu hiện của bệnh u xơ tử cung, lạc nội mạc, viêm nhiễm phụ khoa khác....
Do đó, đối với trường hợp của bạn nên thăm khám lại để kiểm tra chính xác nguyên nhân gây ứ dịch đó là gì bạn nhé, ngoài ra bạn cũng không nên lo lắng quá bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan