Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, em năm nay 25 tuổi. e đi khám và làm xét nghiệm thì bác sĩ kết luận e bị viêm lộ tuyến độ 3 (d=1,4cm) đồng thời đề nghị phải phẫu thuật đốt ngay.e chưa sinh con ạ. Xin bác sĩ tư vấn giúp em có nên làm phẫu thuật ko ạ. và nếu phẫu thuật thì sau này có con được không?

trần thúy

(2016/02/26 01:44)

Chào em!
\nCó nhiều phương pháp để điều trị viêm lộ tuyến và mỗi phương pháp sẽ có ưu điểm cũng như hạn chế riêng . Đặc biệt tùy từng mức độ bệnh mà chọn lựa phương pháp phù hợp , với trường hợp nhẹ, có thể tìm đến thuốc Đông y để điều trị nhắm làm giảm tác dụng phụ, không gây biến chứng và an toàn hơn, với trường hợp nặng vẫn có thể dùng thuốc đông y nhưng hiệu quả có thể không được cao hoặc thời gian điều trị tương đối dài.
\nỞ trường hợp của em viêm nhiễm đã ở độ 3( đặc biệt nghiêm trọng , vùng lộ tuyến rộng trên 2/3 diện tích cổ tử cung), kèm theo tụ dịch vùng chậu đây là biểu hiện của viêm nhiễm vùng chậu, như vậy khá là nặng rồi. Nếu không điều trị có thể dẫn tới biến nguy hiểm, nhất là những viêm nhiễm ngược dòng và có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này, đặc biệt là vô sinh.
Như vậy tôi không khuyến khích điều trị bằng đông y. Đúng là với người chưa có gia đình việc đốt điện có thể để lại sẹo và gây khó khăn việc thụ thai. Tuy nhiên hiện nay đã có những phương pháp để lại sẹo nhưng không ảnh hưởng đến việc mang thai sau này hoặc không để lại sẹo như phương pháp áp lạnh hoặc phương pháp dao điện. Do vậy nếu bác sĩ đã thăm khám và có chỉ định đốt thì bạn nên thực hiện bạn nhé
Khi bị viêm không cần kiêng khem gì nhiều, tuy nhiên cần lưu ý một số vấn đề như vệ sinh sạch hàng ngày bằng nươc sạch, thay quần lót thường xuyên, mặc đồ thoáng rộng, hút mồ hôi, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi để nâng cao sức đề kháng. Và đặc biệt cần kiêng quan hệ tình dục trong thời điểm này.
Một số trường hợp khi bị cường estrogen làm tăng sinh các tế bào cũng là nguyên nhân là tăng nguy cơ viêm lộ tuyến cổ tử cung, chính vì thế việc sử dụng thuốc có chứa estrogen khi đang bị bệnh cần có chỉ định của bác sĩ.
Chúc em mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan