Da Liễu

chào bác sĩ,năm nay con 17t nhưng mặt con có khá nhiều đốm tàn nhang,nó làm con hợi bị tự ti nên con mong bác sĩ tìm phương pháp nào càng từ thiên nhiên thì càng tốt.con cảm ơn

lê thị thu

(2016/02/25 02:18)

Chào con,
Con có thể tham khảo một số cách sau:
- Dùng dưa chuột:
Loại thực phẩm đầu tiên mà bà bầu không nên bỏ qua đó chính là dưa chuột. Dưa chuột là một loại trái cây rất giàu vitamin và khoáng chất quan trọng. Sử dụng dưa chuột thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ được những tế bào chết trên da, giúp se khít lỗ chân lông, từ đó hạn chế được sự tích tụ bã nhờn. Ngoài ra dưa chuột còn có tác dụng làm mờ những vết tàn nhang khá hiệu quả, đặc biệt là chúng cực an toàn cho bà mẹ đang mang thai.
Cách trị tàn nhang từ thiên nhiên với dưa chuột làm như sau: Bạn thái dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên những vết tàn nhang, sau khoảng 15phút là được.
- Dùng trứng gà:
Trứng gà được biết đến là một nguyên liệu làm hạn chế sự phát triển của tế bào tàn nhang hiệu quả. Đặc biệt trứng gà rất lành tính nên bà bầu có thể thoải mái sử dụng.
Cách trị tàn nhang từ thiên nhiên bằng trứng gà làm như sau: Lấy 1 lòng trắng trứng gà trộn đều với 1 vài giọt nước cốt chanh sau đó thoa lên những vết tàn nhang.
Hoặc bạn cũng có thể áp dụng cách thứ hai sau: Dùng lòng đỏ trứng gà trộn đều mật ong sau đó thoa trực tiếp lên các nốt tàn nhang trong khoảng 15 phút. Với cách này bạn nên rửa lại bằng nước ấm để lỗ chân lông được giản nở và thông thoáng.
- Dùng khoai tây:
Khoai tây là một loại củ có tác dụng làm sáng da, làm giảm sắc tố melanin trên mặt cho da trắng sáng, loại bỏ tàn nhang hiệu quả.
Cách trị tàn nhang từ thiên nhiên bằng khoai tây làm như sau: Khoai tây bỏ vỏ luộc kỹ, bạn nghiền khoai tây chín cho thật mịn sau đó cho vào miếng vải mỏng và đắp lên mặt.
Nếu có điều kiện, con cũng có thể tham khảo các biện pháp trị tàn nhang bằng công nghệ laser ở các cơ sở y tế uy tín.
Chúc con nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Bị ngứa gãi đến mức sưng đỏ và tím

Trịnh thị trang

(2016/05/29 15:06)