Da Liễu

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 24 tuổi. Vì cháu ở tập thể nên bị lây ở một số bạn ở cùng. Mới đầu cháu bị mọc mụn ở mông mụn to bằng đầu đũa. Sau đó bị mụn nhỏ ở kẽ tay và cổ tay. Và lan ra cả vùng bìu dái. Cháu dùng thuốc D.E.P bôi ở tay và đùi đã khỏi. Nhưng ở bìu dái cháu bôi thuốc DEP rất rát. Mới đầu cũng thấy khỏi nhưng gần đây lại bị ngứa nặng hơn.xuất hiện nhiều mụn đỏ to bằng đầu đũa ở bìu và quy đầu. Ngứa nhiều về ban đêm và rát. Bác sỹ cho cháu hỏi đấy có phải bệnh ghẻ ngứa hay bệnh chàm bìu không. Bác sĩ tư vấn giúp cháu dùng loại thuốc nào cho triệt để . Cháu cám ơn

Nguyễn Văn Quang

(2016/02/18 07:39)

Chào cháu,
Cháu không miêu tả kỹ tổn thương nên rất khó để tư vấn cho cháu. Nhưng nhiều khả năng là cháu bị ghẻ.
Bệnh ghẻ có 3 triệu chứng quan trọng:
– Có vài mụn nước nhỏ ở những vị trí đặc biệt như kẽ tay, cổ tay, bụng, mặt trong đùi. Ở trẻ nhỏ còn gặp ở lòng bàn lay, lòng bàn chân, sau mông, ở mặt.
– Ngứa nhiều về ban đêm do con ghẻ di chuyển trên da.
– Trong gia đình hoặc tập thể có vài người cũng có triệu chứng tương tự.
Ngoài ra còn có thể gặp triệu chứng phụ khác như mụn mủ, chốc lở, mụn nhọt…v.v…
Cháu đã điều trị khỏi được ở tay và đùi, nhưng chưa điều trị được ở bìu và quy đầu. Đây là những vùng da mỏng và nhạy cảm nên khó điều trị bằng các thuốc thông thường. Cháu nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác và kê thuốc điều trị phù hợp, tránh để bệnh nặng hơn và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe!
Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan