Cơ Xương Khớp

Chào Bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi con trai em nay được 28 tháng tuổi. sáng hôm qua (tức sáng ngày 15/2, cháu ngủ dậy thì biết chân phải của cháu không thể duỗi thẳng, cháu đi lại thì kêu đau. cháu bò, ngồi thì không thấy kêu đau. em nắn chân và đầu gối cháu thì cháu không phản ứng gì. cháu chỉ kêu đâu lúc đứng lên và chỉ đi tập tễnh. sáng ngày 17/2 em cho cháu đi khám và chụp X-quang. Bác sĩ nói không phát hiện vấn đề gì bình thường và nói tiếp tục theo dõi nhưng em thấy rất lo lắng. Bác sĩ tư vấn cho em với. Xin cảm ơn BS.

Lương Quang Vinh

(2016/02/17 19:06)

chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì cháu bé chỉ kêu đau khi đứng lên đi lại và đã được khám tại bệnh viện nhưng không có vấn đề gì. Bạn cũng đừng quá lo lắng, vì đã chụp chiếu x-quang không có vấn đề gì, bạn cứ theo dõi cháu sát nhé. Tình trạng đau này có thể là đau do tăng trưởng, thường xuất hiện ở các bé độ tuổi từ 3-5 và 8-12 tuổi, thường xuất hiện ở bé gái nhiều hơn bé trai.
“Đau do tăng trường” thường xảy ra ở trẻ nhỏ vào khi chiều tối hoặc lúc trước khi đi ngủ, nhưng đôi khi trẻ mất giấc vì bị đau nhói ở đùi lúc giữa đêm. Cường độ đau tùy thuộc vào từng trẻ.
Khi bị “đau do tăng trưởng” trẻ cảm thấy rất dễ chịu khi xoa vào chỗ đau, nhưng với những trẻ bệnh bị bệnh nặng thường lại khó chịu, không muốn chạm vào chỗ đau hoặc là khi kéo chân tay trẻ.
Để giúp trẻ giảm đau có thể thực hiện xoa bóp vùng bị đau, chườm nóng, kéo duỗi. Trong giai đoạn này nên theo dõi cháu bé, cần nhanh chóng đưa trẻ đến gặp bác sỹ trong các trường hợp đau dai dẳng, đau vẫn tồn tại vào buổi sáng, bị sưng đỏ khớp hoặc 1 vùng nào khác, đau kèm theo tổn thương đặc biệt nào đó, đi khập khiễng, sốt, phát ban, mệt mỏi, biếng ăn, yếu, có biểu hiện bất thường. Đây không phải là triệu chứng của đau do tăng trưởng nên cần đi khám để kiểm tra và đánh giá.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan