Bệnh Khác

Thưa bác sĩ cháu năm nay 14 tuổi cháu bị bệnh tăng tiết mồ hôi từ nhỏ lớn lên đến tuổi dậy thì thì cháu còn mắc thêm chứng tăng tiết mùi. Mồ hôi khắp cơ thể cháu tiết ra rất nhiều mỗi khi nóng hoặc căng thẳng hay chỉ hoạt đông nhẹ cũng vậy nhưng còn kèm theo mùi hôi rất khó chịu. Cháu ra mồ hôi rất nhiều ở đầu, trán, lưng, ngực, nách, bẹn. Mới đầu cháu chỉ biết mình bị viêm cách như những người khác nhưng về sau cháu còn phát hiện vùng ngực mình tiết ra mùi rất hôi cả lưng cũng có mùi khó chịu. Cháu đã thử mọi cách nhưng không thể khắc phục được, cháu có biết phương pháp cắt hạch giao cảm nhưng cháu không đam thực hiẹn vì cháu còn nhỏ và sợ nhưng tác dụng phụ nhưng nếu thành công thì chỉ có tình trạng mồ hôi của cháu được giảm còn mùi hôi vẫn còn. Cho cháu hỏi có cách nào hoặc thuốc nào có thể trị được chứng bệnh này không ạ ? Cháu có tìm hiểu trên mạng thấy có loại thuốc Body Mint giúp mùi cơ thể thơm hơn nhưng chưa dám sử dụng vì sợ nguy hiểm xin bác sĩ tư vấn dùm cháu loại thuốc này và cách chữa bệnh?

Tho

(2016/02/15 23:44)

Chào bạn!
Đât là do cơ địa của bạn như vậy cho nên chỉ có cách khắc phục giúp giảm nhẹ tình trạng của bạn còn muốn chữa dứt điểm thì cần phỉa can thiệp phẫu thuật mới có thể chữa dứt điểm.
Một số biện pháp giúp giảm mùi hôi cơ thể như :
- Tắm gội thường xuyên mỗi ngày với xà phòng thơm, lưu ý chà xát những vùng nhạy cảm, dễ phát ra mùi của cơ thể như vùng nách, "vùng kín", là một trong những phương pháp thông dụng và phổ biến nhất để khử mùi cơ thể
- Chọn những trang phục được thiết kế bằng chất liệu cotton, thấm mồ hôi để cơ thể bạn dễ "thở", mồ hôi tiết ra sẽ được thấm hút chứ không bị bít lại.
- Không mặc lại những bộ quần áo ngày hôm trước và chưa được giặt.
- Hạn chế sử dụng những loại đồ uống như cà phê, trà. Bởi chúng sẽ kích thích hệ thống các dây thần kinh tiết ra mồ hôi. Tuyệt đối tránh rượu bia.
- Hạn chế đồ ăn cay nóng, các loại thức ăn như tỏi, ớt, hành tây, đậu tương, lạc, trứng... Nên ăn củ cải, hạt hồi cũng được xem như một chất "khử mùi" tuyệt vời, uống đủ nước mỗi ngày.
- Thêm một cục phèn hoặc dấm, tinh dầu long não,.. vào nước tắm của bạn, sẽ giúp cho cơ thể loại trừ được mùi mồ hôi khó chịu.
Nếu vẫn không thuyên giảm bạn cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn hướng điều trị cụ thể, hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
hteshteshte

sebfs

(2015/06/21 20:53)