Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Bé nhà em đươc 5 tuổi cháu bị ngứa họng đến nay hơn 1thang .em cho cháu đi khám bác sĩ bảo cháu bị viêm phế quản nhưng cho thuốc uống cháu không đỡ khạc. Cháu không ho. Lúc nào cháu cingx thấy ngứa họng. Em chp cháu đi viện khám tai mũi họng khám thì bác sĩ bảo cháu bị viêm họng mạn tính.cho thuốc cháu uống cũng không khỏi. Giờ lúc nào cháu bé cũng cảm thấy ngứa họngm xin bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em cám ơn bác sĩ.

Đào quyên

(2016/02/13 21:39)

Chào bạn,
BS tai mũi họng đã chẩn đoán bé nhà bạn bị viêm họng mạn. Đối với người bị viêm họng mạn, tình trạng ngứa, khô họng dai dẳng, ngoài ra khi gặp điều kiện bất lợi như thay đổi thời tiết, mệt mỏi bé lại bị viêm họng tái phát gây đau họng, sốt, đàm. Để điều trị dứt điểm tình trạng viêm họng, người nhà cần chuyển hướng điều trị sang kiên trì dùng thảo dược và chú ý trong sinh hoạt và dinh dưỡng của bé.
Bạn nên cho bé dùng Tiêu Khiết Thanh, ngày uống 3 lần, mỗi lần 1/2 viên, tán nhỏ. Dùng liên tục trong vòng từ 3-6 tháng sẽ phục hồi tổn thương. Bên cạnh đó để ngăn chặn tình trạng tái phát thì cần cho bé ngủ đủ giấc, hạn chế nói nhiều, ăn thực phẩm lạnh, tăng cường cho bé uống loại củ quả có nhiều vitamin C như cam, cà rốt.
Bạn cần kiên trì áp dụng biện pháp trên cho bé, bệnh viêm họng sẽ khỏi.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan