Tai Mũi Họng

kính thưa bác sĩ! Con năm nay 14 tuổi lúc trước con bị viêm tai giữa nhưng con có đi bác sĩ nên cũng bớt nhưng sao lỗ tai con vẫn còn kêu khi con ợ nó lùng bùng khiến con rất khó chịu . Xin bác sĩ trả lời để con điều trị . Chân thành cảm ơn bác sĩ!

nguyễn phước sang

(2016/02/11 02:02)

Chào bạn,
Viêm tai giữa là một trong những bệnh có tỉ lệ tái phát cao, vì vậy sau khi điều trị đợt đầu, thì người bệnh không nên chủ quan nghĩ rằng bệnh đã khỏi mà cần phải tiếp tục bảo vệ tai. Tránh xa những yếu tố gây hại đến tai như nước vào tai khi tắm hoặc đi bơi, hay có thoái quen ngoáy tai vì nghĩ rằng như thế sẽ sạch tuy nhiên lại vô tình làm tổn thương vết thương cũ, nghe tai nghe thường xuyên, nghe nhạc có tiếng ồn,... Ngoài việc cố gắng hạn chế tiếp xúc những vấn đề kể trên thì cần vệ sinh mũi họng và tăng cường sức đề kháng cơ thể mỗi ngày giúp phòng ngừa các viêm nhiễm đường hô hấp nói chung và bệnh về tai nói riêng.
Với triệu chứng bạn mô tả có thể là do tổn thương ở tai chưa phục hồi hoàn toàn, bạn cần đi tái khám định kì, ngoài ra nên dùng thêm thảo dược Kim Thính giúp tăng cường bảo vệ tai, ngăn chặn viêm tai giữa tái phát.
Chcus bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan