Sản Phụ Khoa

Trước đây em có quan hệ tình dục qua hậu môn bình thường và không có vấn đề gì. Tuỳ nhiên gần đây khi quan hệ thì có cảm giác rất muốn trung tiện và có cảm giác hơi dồn ra ngoài nhiều. Bác sĩ cho em hỏi tại sao lại thế và cách khắc phục ạ. Em cảm ơn ạ

Nguyễn Mạnh Hải

(2016/02/05 15:15)

Chào bạn,
Hiện tượng như bạn tuy ít phổ biến nhưng không phải quá hiếm gặp. Đó là biểu hiện mạnh hơn bình thường của những biến đổi sinh lý diễn ra trong giai đoạn đạt đến cảm giác đỉnh điểm. Cả hai giới đều có thể gặp hiện tượng này.
Thông thường, khi con người hưng phấn tình dục, các cơ vùng niệu đạo và hậu môn khép kín lại, không để phân và nước tiểu thoát ra trong cuộc “yêu”. Đặc biệt, cơ vòng nhẵn của niệu đạo nam giới đóng rất chặt để tinh dịch không đi vào bàng quang. Cơ vòng niệu đạo ở nữ cũng khép lại và đủ mạnh để trong giai đoạn khoái cực, mặc dù áp lực bên trong ổ bụng và tiểu khung lên rất cao nhưng nước tiểu vẫn không thể thoát ra được.
\nVề việc bạn có cảm giác muốn đại tiện có thể là do kích thước dương vật của bạn tình khá lớn nên tạo ra sức ép tới vùng hậu môn. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu cơ vòng hậu môn yếu và các dây thần kinh xung quanh quá nhạy cảm
\nTình trạng này chỉ gây phiền toái chứ không quá nguy hiểm, không phải là hiện tượng bệnh lý. Nếu hiện tượng này thường xuyên xảy ra, bạn có thể phòng ngừa sự cố bằng cách đi tiểu và đại tiện trước mỗi lần quan hệ tình dục để làm rỗng bàng quang và bóng trực tràng.
Nếu đã điều chỉn như vậy mà vẫn có cảm giác muốn đi ngoài khi quan hệ, dẫn đến sự bất an, lo lắng, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ nam khoa để thử dùng một số thuốc.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan