Thận Tiết Niệu

Chào bs .cháu là nam 21 tuoi .cháu bị viêm cầu thận có hội chứng thận hư cháu điều trị từ 21/11 đến nay cháu giờ đang dùng medrol 16mg 2v được 2 hôm ,cháu xin hỏi cháu có tăng 2kg lúc tăng hơn lúc dảm mặt cháu to lưng ngực nhiều mụn và có hiện tượng hơi phù (tích nước) cháu đi xét ngiệm tất cả ổn đinh protein niệu ám tính không có cặn ,chỉ có men gan là cao và mỡ máu là hơn 9.0,kali máu tăng ạ xiin bám bác sĩ tư vấn dúm cháu ạ.bác six cho cháu hỏi thêm là kết quả xét nghiệm của cháu âm tính mà sao cháu vẫn đi tiểu ra bọt ạ tất cả các lần trong ngày ạ cháu uống nước bằng lược tiểu ra cộng 500ml .bs tư vấn thêm cho cháu loại rau củ quả tốt có tác dụng lọc máu giải độc hã mỡ máu tốt cho gan và bệnh viêm cầu thận hội chứng thận hư ạ ,cháu ăn tỏi chanh và uống nước trà xanh có tốt và dúp hạ mỡ máu không ạ mong bs tư vấn dùm cháu ạ

Phạm văn ngọc

(2016/02/04 16:16)

Chào bạn!
Nếu bạn đã xét nghiệm thấy nước tiểu bình thường trở lại, protein niệu âm tính thì bạn có thể yên tâm là thận đang trong giai đoạn ổn định nhé.
Bạn nên giảm liều medrol dần dần, từ từ cho đến khi ngừng hẳn, và các triệu chứng như bạn mô tả (phù, tăng cân, nổi mụn) là do các tác dụng phụ của medrol, sau khi bạn ngừng uống một thời gian các triệu chứng đó sẽ biến mất.
Nước tiểu có bọt có thể là do bạn đi tiểu dòng nước tiểu chảy mạnh cũng gây ra bọt. Khi xét nghiệm đã âm tính rồi thì bạn có thể yên tâm.
Rất nhiều loại rau củ quả có tác dụng thanh nhiệt giải độc như các loại rau họ cải, diệp hạ châu, sắn dây. Bạn nên uống nước sắn dây hàng ngày để giải độc và hạ men gan.
Ăn tỏi chanh và uống nước trà xanh cũng rất tốt cho sức khỏe và bệnh mỡ máu của bạn. Bạn nên duy trì sử dụng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan