Da Liễu

chào bác sĩ ạ.. em bị mụn nổi lên .. sau khi nặn mụn rồi và nó bị sẹo rồi bị thâm rất lâu không hết .. e phải làm sao đây ạ ?

nguyễn thị tố quyên

(2016/02/04 02:35)

Chào em,
Em bị vết thâm do mụn thì em có thể tham khảo các cách trị thâm với mật ong:
C1: mật ong nguyên chất
– Nguyên liệu: Mật ong nguyên chất.
– Cách làm: Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi thoa 3 – 4 thìa cafe mật ong, thue giãn trong khoảng 30 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Mật ong sẽ giúp làm khô đầu mụn, làm đầu mụn đang sưng đỏ trở nên bình thường, không còn viêm, đau nhức.
C2: Mật ong và táo:
– Nguyên liệu: Mật ong nguyên chất, 1 trái táo chín.
– Cách làm: Xay nhuyễn 1 trái táo chín trộn đều với 4 – 5 thìa cafe mật ong. Tiếp theo, rửa sạch mặt bằng nước ấm, thoa hỗn hợp lên da mặt. Để yên trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại mặt.
C3: Mật ong và chanh:
- Nguyên liệu: Mật ong, chuối và nước cốt chanh.
– Cách làm: Trộn đều 2 thìa cafe mật ong, 1/2 quả chuối tiêu và vài giọt nước chanh cho tới khi có được hỗn hợp sệt. Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt, để yên trong vòng 20 phút, cuối cùng rửa lại thật sạch bằng nước ấm.
Lưu ý: Trong quá trình điều trị mụn bằng mật ong, không nên sờ tay hay nặn mụn để tránh làm cho da tổn thương.
Em có thể tham khảo sử dụng.
Em chú ý không nên nặn mụn mà nên để nó tự chín và vỡ. Sau khi bị sẹo thâm thì chú ý điều trị ngay để có hiệu quả tốt hơn.
Để trị mụn, em có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan