Tiêu Hóa

Tôi 56 tuổi, bị bệnh sỏi túi mật đã phải cắt túi mật được gần năm nay. Tôi có đọc được thông tin trên báo nói rằng sau cắt túi mật vẫn có nguy cơ phát triển sỏi mật. Xin hỏi điều này có đúng không? Tôi xin cảm ơn.

Hưng

(2016/01/30 18:18)

Chào bác,
Sau cắt túi mật, dịch mật vẫn được các tế bào gan sản xuất và được đưa thẳng vào ruột thay vì dữ trữ ở túi mật. Trước kia, dịch mật chỉ được tiết ra khi đến bữa ăn thì ngày nay, trong ruột non của bác lúc nào cũng có sự hiện diện của chúng.
Chúng tôi xin khẳng định, thông tin mà bác đọc được trên báo là hoàn toàn chính xác. Yếu tố cơ địa, sự suy giảm chất lượng dịch mật, đường mật chậm lưu thông hay bị nhiễm khuẩn do giun, sán… là một trong số những nguyên nhân chính làm phát sinh sỏi mật. Do đó, cắt túi mật không đồng nghĩa với việc sỏi không thể tái sinh. Nhiều nghiên cứu thấy rằng, có đến 50% trường hợp, sỏi tái phát ở đường dẫn mật sau 3 – 5 năm điều trị. Vì vậy, bác nên hạn chế các đồ ăn giàu chất béo, sản phẩm từ sữa để phòng ngừa những vấn đề thuộc về tiêu hóa như khó tiêu, tiêu chảy.
Theo quan niệm mới của y học hiện đại, Kim tiền thảo là một trong những dược liệu có tác dụng bài trừ sỏi mật rất tốt. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm triệu chứng khi bị viêm nhiễm túi mật, đường mật. Mặt khác, sự phối kết hợp của dược liệu Kim tiền thảo với các hoạt chất sinh học từ thiên nhiên có trong Uất kim, Chi tử, Chỉ xác, Nhân trần… càng cho hiệu quả điều trị, ngăn ngừa sỏi tái phát sau phẫu thuật tăng cao. Tại Việt Nam, sự phối hợp này đã có mặt trong Thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang, được thực hiện nghiên cứu đánh giá hiệu quả trên người bệnh phẫu thuật sỏi mật tại Viện 103, do đó bác có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.
. Chúc bác luôn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
Bia hòa chung với mật ong uống co´ hại sức khỏe không?

nguyễn khánh linh

(2016/07/24 03:10)