Da Liễu

chào bác sĩ, em đang bị nấm da, em có đi khám bác sĩ và được cho thuốc uống và thoa là terbifine cream, bác sĩ cho em hỏi trong thời gian điều trị, những vết nấm trên da em cứ gần hết thì lại nổi lên lại, cứ vài ngày thì những vết nấm đỡ đỏ, ít ngứa, nhưng vài hôm sau thì lại đỏ lên lại và ngứa nhiều hơn. em điều trị hơn 1 tháng rồi mà hiện tượng cứ hết rồi lên lại xảy ra 3 lần, và khi những vết này để bình thường không có sức thuốc thì cảm thấy da khô và căng, hơi ngứa, khi sức thuốc vào thì lại hết hiện tượng da khô, căng, như da bình thường, có nhiều người lại nó em bị chàm. xin hỏi bác sĩ là bị như vậy là bị chàm hay nấm vậy ạ, vì em khám bs tư nên k có xét nghiệm. mong bác sĩ tư vấn dùm ạ. em xin cám ơn

thủy

(2016/01/30 13:56)

Chào em,
Nấm da là bệnh dễ tái phát và khá khó điều trị. Các triệu chứng có thể giảm đi khi bôi thuốc. Thông thường, điều trị nấm thường phải điều trị dài ngày, từ vài tuần đến vài tháng.
Các triệu chứng nấm khá dễ nhận biết, tuy nhiên, cũng có thể nhầm với các bệnh khác. Em nên đi kiểm tra lại tại cơ sở y tế uy tín để được làm các xét nghiệm cần thiết, chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị kịp thời.
Em nên đi khám lại sớm nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan