Da Liễu

Chào bác sĩ . Da cháu là da hỗn hợp khô, trước đây từng rất đẹp và cháu cũng k dùng sữa rửa mặt hay bất kể mỹ phẩm gì cho da. Khi lên đại học cháu có để mái, từ đấy trán cháu bị lấm tấm mụn ẩn , mụn bọc và cháu cũng rất hay cậy, trong khoảng thời gian đó cháu phải dùng thuốc nội tiết do bệnh tuyến giáp nên da càng ngày càng xấu. Cháu thường bị ở trán , rất ít bị ở má nhưng do gần đây má có mọc 1 2 nốt cháu cậy nên nó lan ra thâm hết 1 bên. Sáng cháu mặt bằng nước ấm và tối pha loãng muối biển rửa .Cháu có nghe ngta mách dùng ojee trị thâm và mụn thành phần có : water, cetyl alcohol, glyceryl stearte, glycol distaerate, gilycerin, kojic, dipalmtate, tocopheryl acetate, nacnamde, coenzyme A, azelaic acid, triclosan 0,20%, disodiun EDTA, vitamin E. Cháu dùng được gần 1 tháng thấy có hiệu quả, nhưng kb dùng lâu da có bị sao k và không biết có phải kem trộn không?. Mong bác sĩ giải đáp. Cháu cảm ơn ạ

Phương

(2016/01/28 05:40)

Chào cháu,
Những thành phần trong kem cháu đang dùng không phải từ tự nhiên nên cũng không nên dùng quá lâu.
Để điều trị mụn, trước tiên phải tìm ra nguyên nhân. Cháu để mái dẫn đến bị mụn, điều này là do các chất bẩn trên tóc bám vào da, đồng thời, các chất dầu, bã do da tiết ra cũng không thoát ra được, gây bí và sinh mụn. Cháu nên cặp tóc mái lên khi ở nhà để da được thông thoáng và hạn chế sinh mụn.
Để trị mụn, cháu có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Cháu nên chú ý các biện pháp:
- Rửa nhẹ nhàng vùng mụn bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày để loại bỏ tế bào chết và chất bã nhờn. \n - Ăn uống điều độ, không lạm dụng những gia vị cay nóng như tiêu, ớt, hành, tỏi hoặc thức uống có tính kích thích như cà phê, trà.\n - Nên ăn nhiều rau quả, trái cây để tăng cường thêm chất bổ dưỡng và tránh táo bón.\n - Tránh lo lắng, phiền muộn. \n - Luôn đội mũ khi ra nắng.\n - Không nên thường xuyên mân mê, nặn bóp mụn vì dễ gây nhiễm trùng và có thể để lại sẹo xấu.
Nếu muốn sử dụng kem dưỡng da thì nên chọn sản phẩm uy tín đảm bảo chất lượng nhé!
Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan