Sản Phụ Khoa

chao bac si! bac si cho e hoi: e bi u nang buong trung fai vay e co the su dung mien dan ngua thai duoc khong ah?

phan thi thao suong

(2016/01/28 04:41)

Chào bạn,
Thuốc dán và thuốc uống ngừa thai thành phần đều gồm có hai hormone phối hợp, thường là chất tổng hợp, có tính chất của hai hormone sinh dục nữ progesteron (gestromin) và estrogen (ethinyl estradiol). Tác dụng ngừa thai của hai loại giống nhau là ức chế việc phóng noãn. Cũng như trong thuốc uống, hàm lượng các chất này thay đổi tùy theo từng biệt dược. Cơ chế tránh thai và hàm lượng thuốc của miếng dán giống viên thuốc tránh thai và cũng có những tác dụng phụ như: kích ứng nhẹ da ở vùng dán, đau đầu, cương vú, ra máu âm đạo bất thường, tăng cân nhẹ, buồn nôn và nôn, trướng bụng...
Hơn nữa, do cơ chế thẩm thấu hormon trực tiếp vào máu, miếng dán tránh thai có thể tăng nguy cơ gây máu vón cục và bệnh tim mạch. Điều này là do lượng estrogen trong miếng dán ngừa thai và viên thuốc tránh thai hàng ngày tương đương nhau nhưng khi uống thuốc, hormon được chuyển hóa trong ruột trước khi đi vào mạch máu, còn khi dùng miếng dán, hormon đi trực tiếp vào mạch máu.
Vì vậy, khi quyết định tránh thai bằng dùng miếng dán, chị em nên đi khám xác định xem mình có nguy cơ mắc bệnh tim mạch không. Đối với phụ nữ bị bệnh mạn tính như: bệnh về tim mạch, bướu cổ, tăng huyết áp, hoặc có khối u, đái tháo đường... không nên dùng miếng dán tránh thai và dĩ nhiên cũng không được dùng viên uống ngừa thai hỗn hợp có chứa estrogen, nhất là loại có hàm lượng cao, vì có thể gây ra tai biến.
Trường hợp của bạn đang bị u nang buồng trứng thì không nên sử dụng bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan