Tiêu Hóa

chào Bác sĩ, Cháu 23 tuổi, do đọc tren mạng về việc súc ruột rất có lợi nên cháu đã thực hiện theo, tuy nhien thoi gian cháu làm la buổi chiều sau bữa ăn trưa. tuy nhiên cháu chỉ di ngoài được 1 ít và k con muốn đi nữa, cháu vẫn ăn uống bình thường nhưng bụng do uống quá nhieu nuoc (cả nước muối) nen rát khó chịu, cơ thể thấy nặng nề mệt mỏi, và cháu cảm giác mặt có chút sưng. Mong Bác sĩ giúp cháu xem cháu có bị vấn đề gì về ruột không ạ? và cháu khắc phục việc này bằng cách nào được ạ/ Cháu xin cám ơn, Mong nhận được phản hồi từ Bác sĩ

phạm thi uyên

(2016/01/25 19:48)

Chào bạn, không rõ tần suất súc ruột của bạn là bao nhiêu, nhưng các chuyên gia khuyến cáo là nên súc ruột 2 lần/ năm, không nên làm quá nhiều. Điều quan trọng là sau khi súc ruột không được ăn uống gì trong nửagiờ liền nhưng cũng không nên để bụng trống quá một tiếng đồng hồ. Nên ăn cháo nhuyễn sau khi súc ruột là tốt nhất. Có thể ăn các loại cháo rau củ nấu nhừ, nhưng bữa ănđầu cấm dùng các rau trái tươi, các loại gia vị cay, chua như tiêu, ớt, chanh ..., và cấm dùng sữa. Sau 24 giờ sẽ ăn bình thường nhưng càng ít thịt càng tốt. Sau khi súc ruột, đợi ăn xong mới được uống, và cũng không được uống rượu, không nên uống sữa trong vòng 24 giờ liền.
Như tình trạng bạn đưa ra cho thấy bạn uống nước muối đặc và gây tích nước trong cơ thể làm cơ thể sưng phù, nặng nề. Bạn nên lợi tiểu bằng nước sắc râu ngô, mã đề cũng giúp cải thiện tình trạng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
Cát bonit hang vi da day co an duoc nghe va mat ong khong

mac van chien

(2016/05/11 03:28)

Tiêu Hóa
Bv cho em hoi co chua bệnh trĩ không ạ

Vũ thị xuân

(2016/05/20 20:43)