Bệnh Khác

Tôi khá chán nản vì mồ hôi ra nhiều ngay từ khi tôi còn nhỏ. Nhất là ở lưng khiến cho lưng áo của tôi khi nào cũng ướt đẫm bất kể là thời tiết mát hay nóng. Tôi rất mong chuyên gia có thể tư vấn giùm tôi thuốc để điều trị được căn bệnh này. Tôi xin cảm ơn.

Hưng

(2016/01/25 18:10)

Chào bạn,
Chi phối việc bài tiết mồ hôi là nhiệm vụ của hệ thần kinh giao cảm – một nhánh trong hệ thần kinh thực vật. Khi chúng bị hưng phấn quá mức sẽ kích thích ra nhiều mồ hôi, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày và trong giao tiếp xã hội. Theo như mô tả, bạn bị mồ hôi nhiều từ bé, có thể nguyên nhân là do vấn đề trên. Để điều trị, bác sỹ có thể chỉ định cho bạn một số loại thuốc như thuốc kháng cholinnergic ((glycopyrrolate, oxybutynin, benztropine, propantheline), thuốc chẹn beta, tiêm botulinum… Tuy nhiên để dùng loại nào, liều lượng ra sao, cách sử dụng thế nào bạn bắt buộc cần đến bệnh viện để được thăm khám, và dựa vào kết quả này mà sẽ chỉ định bạn có cần điều trị hay không.
Bạn cũng nên biết thêm thông tin là thuốc chỉ có tác dụng tạm thời, làm giảm triệu chứng chứ không chữa trị được hoàn toàn bệnh mồ hôi nhiều. Mặt khác trong quá trình sử dụng có thể gây ra nhiều tác dụng không mong muốn. Vì vậy, từ xưa ông bà ta đã biết đến một số thảo dược trị mồ hôi nhiều như Hoàng kỳ, Thiên môn đông, Sơn thù du…rất hiệu quả. Và hiện nay, các vị thuốc ấy đã được kết hợp cùng với một số hoạt chất Tây y như Magie clorua, Taurin để bào chế nên Tpcn Hòa Hãn Linh nhằm ổn định hệ thần kinh thực vật, đồng thời giúp săn se bề mặt da, tăng cường hệ miễn dịch, kiểm soát tình trạng bài tiết mồ hôi quá mức của cơ thể.
Bên cạnh đó, bạn nên tăng cường luyện tập một số môn thể thao như thiền, yoga, hít sâu thở chậm… để điều hòa cảm xúc, hạn chế ăn một số thực phẩm không có lợi như đồ ăn cay nóng, chiên xào mà nên tăng cường ăn thêm các thực phẩm mát dễ tiêu như bí đao, rau ngót, các loại ngao, sò, hến…
Chúc bạn sớm tìm được giải pháp điều trị bệnh hiệu quả.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan