Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ .cháu đi đá bóng rồi bị đau đầu gối ,cháu có đi khám (chụp x-quang,siêu âm ) thì kết luận cháu bị tràn dịch gối mức vừa.hiện giờ cháu vẫn băng thun ở nhà và dùng thuốc arthroease .cháu muốn hỏi xem bệnh của cháu thì nghỉ bao lâu là khỏi ,có thể khỏi hẳn được không ạ

nguyễn thắng

(2016/01/21 00:05)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn bị tràn dịch khớp gối và đang được điều trị của bác sĩ. bạn nên xắp xếp để được nghỉ ngơi, tránh việc đi lại để trọng lượng dồn xuống gối vì có thể làm tăng tình trạng tràn dịch và đau. Chườm đá và kê cao chân có tác dụng rất tốt đối với những trường hợp tràn dịch do chấn thương, kê chân cao giúp cho tuần hoàn ở dưới chân được tốt, tránh hoặc giảm được tình trạng sưng nề.
Tràn dịch khớp gối thường gặp do bệnh lý mạn tính hoặc chấn thương. Vì vậy, để phòng bệnh và phát hiện sớm tràn dịch khớp gối, cần thực hiện một số biện pháp như sau: thăm khám định kỳ khoảng 6 tháng/lần để phát hiện và điều trị tích cực các bệnh lý mạn tính như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp hay gút. Dùng thuốc điều trị các bệnh lý là nguyên nhân gây tràn dịch khớp gối, đeo nẹp gối khi cần thiết theo yêu cầu điều trị.
Bệnh nhân cần chú ý luyện tập khỏe khối cơ đùi vì cơ đùi khỏe là yếu tố quan trọng hỗ trợ cho vận động khớp gối, nếu cơ đùi yếu thì gối nhanh bị mỏi, dễ chấn thương. Tập các bài tập mềm dẻo cho gối theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Những người béo phì hoặc thừa cân cần tập luyện để giảm cân và thực hiện chế độ ăn ít năng lượng, nhiều rau và chất xơ.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan