Da Liễu

Chào bác sĩ ạ. Em muốn hỏi thêm chút với. Em bị vảy phấn hồng nhưng ko ngứa, đã đi khám bác sĩ trưởng khoa da liễu nhưng bác sĩ bảo cứ kệ nó. Nó sẽ tự khỏi. E tra trên mạng thì đúng thế thật nhưng nếu sau 3 tháng sang thương ko khỏi thì phải đi khám. Em bị giờ là 5 tháng rồi mà chưa thấy khỏi. Giờ nó bị nổi hết ở bụng và lưng, thêm 2 tay ạ nhưng bác sĩ kêu cứ kệ nó. Hix Em có tra trên mạng thì thấy thuốc explaq chữa vảy nến, vảy phấn. Tuy nhiên, e ko bị ngứa nhưng bôi sau 2 ngày thì e lại bị ngứa một vài chỗ,rất khó chịu ạ. Vậy em muốn hỏi vì sao e bị ngứa ạ, liệu có phải dị ứng ko ạ. E đã dùng đúng thuốc mà??? Và em muốn hỏi " sang thương" nghĩa là gì ạ. Em muốn chữa dứt điểm thì làm thế nào ạ, tắm nc chè tươi liệu đc ko ạ. Em cảm ơn bác sĩ, mong bác sĩ giải thích các thắc mắc của em với ạ.

Hải yến

(2016/01/16 04:30)

Chào em,
Sang thương chính là những dấu hiệu tổn thương trên da do bệnh gây ra. Bệnh vẩy phấn hồng của em có thể tự khỏi, nhưng cũng có thể chuyển thành mạn tính. Em nên dùng thêm các loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ và an toàn để giảm khó chịu. Chè tươi có chứa tanin, có thể gây khô da và kích ứng hơn. Em không nên dùng nhé!
Em nên chú ý dưỡng ẩm tốt cho da, nếu triệu chứng vẫn kéo dài, em nên đi khám lại tại cơ sở y tế uy tín để được điều trị đúng nhất nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan