Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ em năm nay 19t lập gia đình được 7 tháng rồi. Kinh nguyệt của e thường xuyên không đều có lúc trễ gần 1tháng. E có đi khám và bs nói e bị buồng trứng đa nang vậy e có uống này được không. Hiện tại e rất muốn có con ạ. Cảm ơn bác sĩ

diễm my

(2016/01/16 03:41)

Chào bạn,
Buồng trứng đa nang là nhóm bệnh phổ biến thuộc về nội tiết của phụ nữ. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Triệu chứng cơ bản của bệnh này là vòng kinh thất thường, người dễ tăng cân, béo phì, rậm lông chân, tay, vùng kín...
Thông thường, một người phụ nữ khi đến ngày thứ 14 của kỳ kinh thì có trứng phát triển vượt trội, xảy ra hiện tượng rụng trứng. Muốn đậu thai và giữ thai phát triển khỏe mạnh, tử cung phải dày từ 10 mm trở lên, kích thước nang noãn khoảng 19-23 mm.
Ở người có buồng trứng đa nang, không có trứng vượt trội mà có nhiều nang nhỏ, đồng thời niêm mạc thường quá mỏng hoặc quá dày, trứng bé, không phát triển, vì thế khó đậu thai.
Trong thư bạn không nêu cụ thể những triệu chứng của bản thân nên chúng tôi cũng chưa rõ tình trạng hiện nay của bạn thế nào. Trong y học cổ truyền không có bệnh nào là buồng trứng đa nang, mà căn cứ vào triệu chứng và nguyên nhân bệnh lý thì hội chứng này liên quan đến thận hư, đàm uất và can uất. Mỗi tạng này sẽ có một bài thuốc chữa khác nhau.
Nếu điều trị theo Đông y, bác sĩ sẽ căn cứ vào từng thể bệnh mà có bài thuốc khác nhau, từ đó điều chỉnh lại nội tiết. Thông thường, sau một thời gian uống thuốc tình trạng sẽ cải thiện, khi đi siêu âm, hình ảnh đa nang buồng trứng sẽ không còn. Bạn nên đi khám trực tiếp tại cơ sở uy tín để xác định rõ tình trạng bệnh của mình, từ đó thầy thuốc có tư vấn và đề xuất cách điều trị phù hợp.
Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm Nga Phụ Khang là sản phẩm từ thảo dược để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh, Nga Phụ Khang là sản phẩm từ thảo dược có tác dụng ổn định nội tiết, điều hòa lại chu kỳ kinh nguyệt và giúp hỗ trợ điều trị đa nang buồng trứng.
Chúc bạn sớm có tin vui.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan