Da Liễu

Bs ơi bé nhà cháu bị viêm da cơ địa lâu nay trời cứ lạnh cái là mặt lại đỏ ửng hết cả lên Cháu có bôi emovat với fusdicream khỏi nhưng cứ lạnh lại bi Mà mùng 10 này cháu tiêm phòng mũi 2 5:1 có đc k ạ Mũi 1 cháu tiêm đợt 2m4d lâu nay bị vậy bôi thuốc cháu k dám cho bé tiêm bh bé đc 6m rồi ạ Vậy có sao k bs Mong bác ạ

Nguyễn thị thảo

(2016/01/08 13:43)

Chào cháu,
Cả 2 loại thuốc cháu dùng là emovat và fusdicream đều có thành phần corticoid. Mặc dù là thuốc bôi ngoài da, nhưng nó cũng không được chỉ định dùng trong thời gian dài, dùng nhiều lần; đặc biệt là bé nhà cháu mới mấy tháng, da còn rất mỏng, thuốc hấp thu sẽ dễ hơn, dễ gây nhiều tác dụng phụ toàn thân, rất không tốt cho bé. Cháu nên ngừng dùng thuốc này cho bé nhé! Và nên đi khám bác sĩ để được kê thuốc điều trị phù hợp, chỉ khi được kê bởi bác sĩ, cháu mới được sử dụng corticoid cho bé, và dùng phải đúng theo hướng dẫn.
Cháu nên ngừng dùng thuốc cho bé và vẫn có thể đưa bé đi tiêm phòng bình thường nhé! Và nên đưa bé đi khám bác sĩ để được kê thuốc điều trị viêm da cơ địa nhé!
Chúc bé khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan