Sản Phụ Khoa

chào bac si. e nam nay 21t. ngực e phát triễn không đề nhau. bên phải to nhưng bên trái nhỏ. bên phải to và rất mềm, còn bên trái thì săn cứng. e đã có bạn trai và anh ấy có sờ ngực e và cũng có bú ngực e. bạn trai e sờ ngực e thì nói bên phải bị nhão. cho e hỏi là cho bạn trai sờ và bú nhiều quá ngực có bị nhão hay không ạ? và e phải làm gì để khắc phục giúp cho ngực phát triễn đều và k nhão vậy thưa bac sĩ?

thanh

(2016/01/06 17:28)

Chào bạn,
Cỡ ngực khác nhau là hoàn toàn bình thường. Các bạn gái thường có cỡ ngực hay “núm cau” khác nhau ở tuổi dậy thì. Ai cũng vậy và không có cô gái nào có hai bên ngực hoàn toàn giống nhau cả. Thực tế thì tính không đối xứng là khá phổ biến ở con người, ví dụ như bàn chân, bàn tay bên phải thường nhỉnh hơn một tí so với bên trái.
Khi các bạn gái bước vào tuổi dậy thì, thường bắt đầu từ 8 – 13 tuổi, ngực bắt đầu phát triển, núm vú sưng lên. Một bên ngực sẽ phát triển nhanh hơn so với bên kia. Và việc phát triển không đồng đều này sẽ tiếp tục cho đến khi cháu gái lớn hơn, có thể là đến tận 20 tuổi. Và cũng hoàn toàn bình thường khi ngực một người phụ nữ bên to bên nhỏ ngay cả khi họ đã ở tuổi trưởng thành.
Nếu bạn nhận ra là hai bên ngực mình có cỡ khác nhau thì không có gì là đáng ngại cả. Nhận ra ngực mình phát triển không đều giúp các bạn sống khỏe mạnh, có thể nhận ra bất kì sự thay đổi nào trên ngực cũng là bình thường.
Một số bạn gái lo ngại là hai bên ngực có cỡ khác nhau sẽ làm mất thẩm mĩ và cảm thấy thiếu tự tin. Nhưng cũng có nhiều bạn biết ngực mình bên to bên nhỏ đã chấp nhận sự thật đó và tin rằng điều đó là bình thường.
\nTrên thực tế thì việc tập thể dục, chế độ dinh dưỡng không có tác động mạnh đến cỡ ngực. Khuôn ngực như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào gene di truyền. Và khi tạo hóa không ban cho mình một đôi trái tuyết lê hoàn hảo thì chỉ có phẫu thuật thẩm mĩ mới có thể làm được. Hầu hết các bác sĩ đều khuyến khích các cô gái chờ đến khi hết giai đoạn phát triển ngực thì mới nên nghĩ đến chuyện phẫu thuật thẩm mĩ. Có nhiều bạn gái quyết định mặc áo nâng ngực để làm cho vòng ngực trở nên đầy đặn và đều hơn.
\nAi cũng vậy và hai nửa cơ thể có chút khác biệt là hoàn toàn bình thường. Vì vậy, bạn không nên lo lắng quá mà hãy tập trung vào học hành, vui chơi, tập thể dục đều đặn để tận hưởng cuộc sống một cách tốt nhất nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan