Sản Phụ Khoa

e chao bac si e nam nay 25 tuoi e hien da co ja dinh va mot con gai duoc 20thang tuoi khi sinh chau duoc 8 thang tuoi thi e da co kinh nguyet binh thuong vo chong e cung quan he binh thuong ko kieng khem j ko uong thuoc tranh thai hien da duoc 1 nam ma van ko thay co e be.thang truoc e ra kinh nguyet sach kinh duoc 5 ngay e thay minh ra dich mau voi mot it mau cuc khong co mui hoi .nhung quan he xong thi lai co mui ko biet e co bi benh j ko ma 1 nam ma ko thay co con nua xin bac si tu van cho e.e xin cam on bac si

tran anh tuyet

(2015/12/31 06:11)

Chào bạn,
Triệu chứng của bạn ra máu ngoài kỳ kinh và có mùi hôi cho thấy bạn đang có nguy cơ bị viêm loét âm đạo do các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Các bệnh này làm nhiễm khuẩn âm đạo, gây viêm loét bề mặt và làm tổn thương mạch máu. Vì thế sự chảy máu hoàn toàn không liên quan gì đến chu kỳ kinh. Bất cứ khi nào có sự tác động hoặc bất cứ khi nào có viêm loét rộng và sâu thì chảy máu xảy ra. Có thể bạn vừa mới sạch kinh nhưng bạn đã lại bị chảy máu ngay đó là các bệnh lý nhiễm mầm bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Hiện tượng chảy máu ngoài kỳ kinh do bệnh lây truyền qua đường tình dục có đặc điểm: bạn phải có quan hệ tình dục không an toàn trước đó, chồng của bạn bị nhiễm bệnh, máu chảy ra thường không rõ ràng và thường kèm theo lẫn khí hư, dịch nhầy của âm đạo. Sự chảy máu bao giờ cũng kèm theo sự ngứa, rát âm hộ, âm đạo. Với sự chảy máu này, chúng ta chỉ cần đi khám phụ khoa và được điều trị là có thể bình ổn lại.
Ngoài ra chảy máu còn có thể là bị bệnh lý ác tính như ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung. Những bệnh lý này cũng có thể gây ra sự chảy máu thất thường. Những người bị ung thư âm đạo và ung thư cổ tử cung có hiện tượng rối loạn cấu trúc và chức năng tại các bộ phận này. Các khối u phá vỡ cấu trúc bình thường của các cơ quan sinh dục. Chúng làm cho lớp niêm mạc dễ bị tổn thương và dễ bị chảy máu, gây ra viêm loét bề mặt và khiến cho sự chảy máu bất thường diễn ra y hệt như viêm loét âm đạo do các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đồng thời, dưới sự tác động của khối u, buồng trứng bị kích thích và bị rối loạn chức năng. Hoạt động chế tiết hormon sinh dục của buồng trứng bị rối loạn gây ra sự chảy máu bất thường ngoài kỳ kinh. Đây là bệnh lý đáng ngại nhất trong các nhóm bệnh lý gây ra chảy máu ngoài kinh nguyệt. Vì chúng có thể di căn và tác động lên toàn cơ thể, mở màn cho một sự rối loạn toàn cơ thể mà sự chảy máu bất thường mới chỉ là dấu hiệu ban đầu. Chúng cũng có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn ngoài mong muốn.
Do vậy bạn cần đi khám để xác định nguyên nhân và điều trị bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
sau ki nao hut thai nhung bien chung gi thuong gap cach dieu tri

mai phuong thuy

(2014/08/24 02:34)