Cơ Xương Khớp

Tôi bị đau lưng không rõ vì sao dau không cử động được

Võ văn Hưng

(2015/12/28 17:31)

chào bạn,
Không biết bạn bao nhiêu tuổi và triệu chứng đau lưng của bạn có kèm theo những dấu hiệu như:
- Khi bạn bị tê, bị ngứa râm ran như kiến bò, hoặc bị yếu tay chân, thì đó chính là dấu hiệu tủy sống của bạn đã bị tổn thương.\n- Khi chứng đau lưng kéo dài xuống tận phía sau chân thì có nghĩa là bạn đang bị đau thần kinh tọa (sciatica). \n- Nếu khi nào bạn ho hoặc cúi người ở ngang hông và cơn đau tăng lên gấp bội, thì đây là dấu hiệu bạn bị thoát vị đĩa đệm. \n- Khi cơn đau đi kèm với cơn sốt, tiểu rát, hoặc nước tiểu bị nặng mùi hôi, thì có nghĩa là có thể bạn đã bị nhiễm trùng.\n- Khi bạn bắt đầu mất dần kiểm soát với ruột và bàng quang.
Nếu như tình trạng của bạn kéo dài và ảnh hưởng nhiều đến chức năng vận động, thì bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện để thăm khám để có hướng điều trị thích hợp bạn nhé!
Trước khi điều trị đau lưng cho bạn, bác sỹ sẽ làm một số thử nghiệm ví dụ như kiểm tra tầm di chuyển của bạn và tìm ra chỗ nào khiến bạn khó chịu khi di chuyển. \nThí nghiệm trên mẫu máu và nước tiểu để biết rõ xem chứng đau lưng của bạn có bị gây ra bởi nhiễm trùng hay những lý do khác liên quan đến cả cơ thể hay không. \nBạn cũng sẽ được chụp X-quang để kiểm tra xem xương có bị gãy hay hỏng chỗ nào không. Để kiểm tra vùng cơ ví dụ như thoát vị đĩa đệm, chụp cộng hưởng từ (MRI) có thể sẽ cần thiết. Chụp vi tính cắt lớp (CT scan) có thể được dùng để thay thế cho những ai không có khả năng chụp MRI. \nThông thường chụp X-quang và các phương pháp tái tạo hình ảnh khác được dùng để kiểm tra những chấn thương trực tiếp ở lưng, ví dụ như sốt đau lưng, hoặc mất cảm giác tay chân, hoặc yếu tay chân. Để kiểm tra xem cơ hay dây thần kinh có bị tổn thương hay không, điện cơ đồ (electromyogram-EMG) sẽ hiệu quả hơn.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan