Sản Phụ Khoa

cháu chào các bác sỹ. cháu năm nay 26 tuổi, đã lập gia đình được 2 năm chưa có con. cháu đã đi khám ở trung tâm mô phôi và hiếm muộn của viện quân y 103 và được chẩn đoán viêm lộ tuyến toàn bộ ctc, đã áp lạnh 2 lần, lần gần nhất cách đây 4 tháng. cháu đã đi khám lại sau áp lạnh hết viêm, nhưng gần đây dịch âm đạo ra nhiều cháu đi khám lại và bị viêm lại còn tới 1,4 cm. Bác sỹ kết luận cháu bị viêm lộ tuyến kéo dài do sức đề kháng kém, chỉ định cháu cần đốt laser để điều trị. cháu đi khám ở cơ sở khác là 56 hai bà trưng, bác sỹ chẩn đoán cháu bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, và kết quả xét nghiệm soi tươi dịch âm đạo của cháu như sau: Trichomonas, nấm, cầu khuẩn gram (+), trực khuẩn gram (-), cluecell, test sniff đều âm tính. chỉ có bạch cầu + và Trực khuẩn gram (+) ++. bác sỹ kê cho cháu thuốc uống zennat 500mg ngày 2 viên, cho cả vợ và chồng uống. thuốc đặt âm đạo natacare đặt 1 v mỗi tối trong 10 ngày.hẹn cháu 1 tháng sau sạch kinh đến khám lại. cháu xin hỏi bác sỹ cháu còn bị viêm lộ tuyến nữa k hay chỉ viêm âm đạo và ctc thôi, cháu bị viêm như vậy có nặng lắm không ạ, có cần điều trị laser nữa k, vì cháu tìm hiểu thấy phương pháp này sẽ để lại sẹo gây khó khăn cho việc thụ thai sau này mà cháu lại chưa có con nào. Cháu rất mong nhận được tư vấn của các bác sỹ ạ. cháu xin chân thành cảm ơn!

Vũ Ngọc Lê

(2015/12/25 04:12)

Chào bạn,
Kết quả soi tươi để xác định nguyên nhân gây viêm là do yếu tố gì, trường hợp của bạn là do vi khuẩn. Để điều trị viêm lộ tuyến thì tước hết cần điều trị khỏi viêm sau đó với diệt tuyến. Việc áp dụng phương pháp nào thì còn phụ thuộc vào tình trạng của bạn.
Do vậy bạn cần tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ và trong thời gian điều trị bạn kiêng quan hệ vợ chồng tuyệt đối bạn nhé.
Nếu sau này bạn mong muốn nhanh có con bạn có thể sử dụng biện pháp hỗ trợ sinh sản. Do vậy bạn không nên quá lo lắng
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan