Bệnh Nam Khoa

Chào bác sĩ. trường hợp của em là: Em chưa quan hệ tình dục, đi xét nghiệm dịch niệu đạo RT-PCR HPV (phương pháp sinh học phân tử) ở Pasteur cho kết quả dương tính HPV type 11, em nghi ngờ kết quả nên có ra Hoà Hảo Medic xét nghiệm lại HPV Genotype bằng dịch niệu đạo kết quả "HPV-DNA Negative Can't Do HPV Genotype", sau đó em xét nghiệm lại rất nhiều lần tại hoà hảo và pasteur. Tổng cộng 7 lần xét nghiệm lại (4 lần ở Hoà hảo, 3 lần ở Pasteur) tất cả đều âm tính, tất cả đều chung 1 phương pháp, 1 bệnh phẩm xét nghiệm. Cho em hỏi như vậy là em có nhiễm HPV type 11 không ạ?, Nếu kết quả xét nghiệm đầu sai thì bây giờ em có thể khẳng định nó sai 100% chưa?, Có ly do nào mà em thực sự bị bệnh mà xét nghiệm những lần sau đều không bắt được virus trong dịch niệu đạo không bác sĩ? Em cảm ơn bác sĩ nhiều.

Hùng

(2015/12/21 23:04)

Chào bạn,
Phần lớn người có quan hệ tình dục đều có thể bị nhiễm HPV và ít nhất 50% người đã từng có quan hệ tình dục sẽ bị mắc HPV vào một thời điểm nào đó trong cuộc sống. Việc lây nhiễm càng dễ dàng hơn nếu:
Quan hệ tình dục quá sớm.
Có nhiều bạn tình.
Quan hệ với bạn tình đã từng có nhiều bạn tình…
Do đó, có thể kết quả xét nghiệm vào đúng thời điểm virus này hoạt động
Ngoài ra có thể lây nhiễm ở bồn cầu, ôm hay nắm tay, ăn chung, bơi chung... HPV gây ra: sùi mào gà, mụt cóc sinh dục, các thay đổi trong cổ tử cung và ung thư cổ tử cung. Do đó, việc xét nghiệm dương tính với virus tại một thời điểm sau đó lại không thấy cũng là hoàn toàn bình thường bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Nam Khoa
cho hoi thuot ngua thai danh cho nam co ko z?

nguyen van nha

(2016/07/17 16:44)